กิตติรัตน์FBจดหมายเปิดผนึกโต้หม่อมอุ๋ย

กิตติรัตน์FBจดหมายเปิดผนึกโต้หม่อมอุ๋ย

กิตติรัตน์FBจดหมายเปิดผนึกโต้หม่อมอุ๋ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กิตติรัตน์ ณ ระนอง' โพสต์เฟซบุ๊ก จดหมายเปิดผนึกโต้ 'หม่อมอุ๋ย' ระบุ ยุบสภา, ปิดกระทรวงการคลัง ต้นเหตุจ่ายเงินจำนำข้าวช้า

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ทำจดหมายเปิดผนึกถึง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล สืบเนื่องมาจากกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้มีการทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี โดยชี้แจงว่าโครงการการรับจำนำข้าวที่มีการดำเนินการมาต่อเนื่องนั้น ไม่มีปัญหาและมีการจ่ายเงินให้กับชาวนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนมาถึงในฤดูกาลนาปี 2556/2557 ซึ่งได้มีการจ่ายเงินมาโดยตลอด จนพบว่าสถานการณ์ทางการเมือง เกิดจากฝ่ายค้าน ทำให้มีการอนุมัติใช้งบประมาณล่าช้า และมีการบุกยึดกระทรวงการคลัง ปิดล้อมสำนักงบประมาณ รวมไปถึง ฝ่ายค้าน ลาออกยกพรรค ซึ่งนำไปสู่การยุบสภา ทำให้ภาครัฐต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางกฎหมาย จึงไม่สามารถเบิกจ่ายเงินให้กับชาวนาได้ ส่วนประเด็นในกรณีการอนุมัติการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว นั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นธรรมที่มีการกล่าวหา ทั้งที่ในความจริงแล้วกลุ่มผู้โจมตี มิได้พูดถึงข้อมูลหรือมูลค่าของข้าวที่อยู่ในสต๊อก

พร้อมกันนี้ ยังได้ชี้แจงถึงนโยบายพลังงานทางเลือก ตามยุทธศาสตร์พลังงานโครงการโซลาร์เซลล์ ซึ่งมีปัญหาอุปสรรค ทำให้การดำเนินการล่าช้า ตั้งแต่สมัยในรัฐบาลที่ผ่านมา จึงไม่เป็นความจริงที่มีปัญหาเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook