กสิกรคาดวาเลนไทน์เงินสะพัด1,400ล.โต7.7%

กสิกรคาดวาเลนไทน์เงินสะพัด1,400ล.โต7.7%

กสิกรคาดวาเลนไทน์เงินสะพัด1,400ล.โต7.7%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด วาเลนไทน์ปี 57 เงินสะพัด 1,400 ล้าน ขยายตัว 7.7% ขณะที่ ดอกกุหลาบคนสนใจน้อย แต่ Social Media ได้รับความนิยม

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ของคนกรุงเทพฯ ปี 2557 โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 7.7 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หรือผู้บริโภค มีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวาเลนไทน์ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,310 บาท/คน เทียบกับปีที่แล้ว ที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,280 บาท/คน 

ทั้งนี้ มองว่า ปัจจัยทางด้านการเมืองไม่ค่อยมีผลกระทบต่อการเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงวัน วาเลนไทน์ของกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 15 - 35 ปี มากนัก ในขณะที่ปัญหาทางด้านกำลังซื้อที่ยังคงชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบัน มีเหตุผลในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเน้นไปที่ประโยชน์ใช้สอย และให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า

อย่างไรก็ตาม "ดอกกุหลาบ" สื่อรักแทนใจในช่วงวาเลนไทน์ ในปีนี้ได้รับความสนใจจากคนกรุงเทพฯ ลดลงและถูกทดแทนด้วยของขวัญประเภทอื่นๆ มากขึ้น อาทิ ช็อคโกแลต ตุ๊กตา และสินค้าในกลุ่มแฟชั่น เป็นต้น ขณะที่ Social Media ยังเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมของคนกรุงเทพฯ ในการแสดงความรักส่งผ่านไปถึงบุคคลอันเป็นที่รักในช่วงวาเลนไทน์ เนื่องจากมีความสะดวกรวดเร็วและใช้งานอยู่เป็นประจำ ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook