แง้มตู้เซฟ“เจ๊แดง”นาย(หญิง)ใหญ่“บุญทรง”คนคุมบัญชีจำนำข้าว

แง้มตู้เซฟ“เจ๊แดง”นาย(หญิง)ใหญ่“บุญทรง”คนคุมบัญชีจำนำข้าว

แง้มตู้เซฟ“เจ๊แดง”นาย(หญิง)ใหญ่“บุญทรง”คนคุมบัญชีจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวอิศราทำสกู๊ป แง้มตู้เซฟ “เจ๊แดง-เยาวภา” นาย(หญิง)ใหญ่ "บุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีต รมต.คุมโครงการจำนำข้าวรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินล่าสุด สะสม"ชุดเครื่องเพชร -ไข่มุก-มรกต-นาฬิกาหรู"รวมคู่สมรส แพงระยับ 27 ล้าน! โดยมีข้อความทั้งหมดคือ 

“เจ๊แดง” หรือ "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน

ได้ชื่อว่าเป็นนักการเมืองที่ทรงบารมีคนหนึ่งในพรรคเพื่อไทย มีนักการเมืองในเครือข่ายจำนวนมาก อาทิ นายวราเทพ รัตนากร รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นาย บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ นอกเหนือจากอำนาจบารมีทางการเมืองที่สะสมไว้เป็นจำนวนมาก นับตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ หลบหนีคดีไปอยู่ในต่างประเทศ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี 

“เจ๊แดง-เยาวภา” ยังเป็นนักการเมืองหญิงอีกคนหนึ่ง ที่นิยมชมชอบสะสมเครื่องประดับราคาแพง มูลค่าหลายสิบล้านบาท เช่นกัน!

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ในการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ช่วงพ้นตำแหน่ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย  ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา

นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ระบุว่ามีรายได้ 1,233,762.09 บาท มีรายจ่าย 140,355 บาท รวมทรัพย์สิน 123,189,591.15 บาท ไม่มีหนี้สิน

ทั้งนี้ ในจำนวนทรัพย์สิน 123,189,591.15 บาท ที่ นางเยาวภา แจ้งต่อ ป.ป.ช. ระบุรายการทรัพย์สินอื่นๆ ที่มีมูลค่าตั้งแต่สองแสนบาทขึ้นไปรวมไว้ด้วย จำนวน 16 รายการ แบ่งเป็นของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ 12 รายการ ส่วนอีก 4 รายการ เป็นของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ คู่สมรส

มูลค่ารวมกัน 27,650,000 บาท

โดยทรัพย์สินของนางเยาวภา ส่วนใหญ่ เป็นชุดเครื่องเพชร ไข่มุก มรกต และนาฬิกา ส่วนของนายสมชาย เป็นนาฬิกา และแหวนเพชร

(ดูรายละเอียดในตารางและภาพประกอบ)

ทั้งนี้ ในจำนวนทรัพย์สินทั้งหมด นางเยาวภา มิได้ระบุวันเวลาที่ได้รับมาชัดเจน แจ้งแค่ว่าได้รับในช่วงปีใดเท่านั้น

โดยนาฬิกายี่ห้อ CHOPARD ราคา 1 ล้านบาท เป็นทรัพย์สินล่าสุดที่ได้มาครอบครอง สดๆ ร้อนๆ ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นช่วงที่โครงการรับจำนำข้าวถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น 

ขณะที่นายบุญทรงซึ่งถูกมองว่าเป็นเด็กในคาถาก็กำลังรอลุ้นผลการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ที่กำลังงวดเข้าไปทุกทีอยู่ในขณะนี้


ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา http://www.isranews.org/

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แง้มตู้เซฟ“เจ๊แดง”นาย(หญิง)ใหญ่“บุญทรง”คนคุมบัญชีจำนำข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook