“วรงค์”จับโกหก“ยิ่งลักษณ์-ยรรยง”แฉ .ใบประทวนเดือนตุลา ชาวนายังไม่ได้เงิน ไม่เกี่ยวยุบสภา

“วรงค์”จับโกหก“ยิ่งลักษณ์-ยรรยง”แฉ .ใบประทวนเดือนตุลา ชาวนายังไม่ได้เงิน ไม่เกี่ยวยุบสภา

“วรงค์”จับโกหก“ยิ่งลักษณ์-ยรรยง”แฉ .ใบประทวนเดือนตุลา ชาวนายังไม่ได้เงิน ไม่เกี่ยวยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าวว่ารัฐบาลมีพฤติกรรมโกหกซ้ำซาก เพราะสองสามวันที่ผ่านมามีการชุมนุมของชาวนาเพื่อทวงค่าข้าวโดยนายยรรยง โกหกประชาชนว่ามีการจ่ายเงินไปมากแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมและพฤศจิกายนบางส่วน คนที่ไม่ได้รับเงินเป็นชาวนาส่วนน้อย จึงขอนำใบประทวนวันที่ 15 ตุลาคม 2556 วงเงิน 144,289.34 และวันที่ 20 ตุลาคม 2556 วงเงิน 31,333.82 บาท วันที่ 22 ตุลาคม 2556 วงเงิน 162,221.69 บาท  วันที่ 23 ตุลาคม 2556 วงเงิน 67,718.88 วันที่ 25 ตุลาคม 2556 วงเงิน 2.9 แสนบาท   

นพ.วรงค์  กล่าวต่อว่า  เพื่อชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลโกหกซ้ำซากและชาวนารับรู้แล้วเพราะสิ่งที่พูดไม่เป็นความจริงเนื่องจากชาวนายังไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวก็ยังมัดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โกหกด้วยว่าที่ไม่สามารถจ่ายเงินให้ชาวนาได้เพราะมีการยุบสภาจึงไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการชำระเงินให้ชาวนาตั้งแต่เดือนตุลาคมแล้ว แสดงว่านางสาวยิ่งลักษณ์ชอบโกหก จึงขอเรียกร้องให้หยุดโกหกได้แล้ว ให้เอาความจริงมาคุยกับประชาชน เผื่อว่าประชาชนจะเห็นใจแต่ถ้าโกหกไปเรื่อย ๆ อาจทำให้รัฐบาลลำบากมากขึ้น

น.พ.วรงค์  กล่าวอีกว่า ทางเดียวที่จะหาเงินให้ชาวนาได้คือการระบายข้าว  ทำไมรัฐบาลจึงกลัวไม่กล้าที่จะเปิดเผยทิศทางการระบายข้าว หรือเป็นเพราะว่ารัฐบาลกลัวถูกตีแผ่ว่ามีข้าวเน่า และมีสต๊อคลมใช่หรือไม่ จึงขอให้สื่อมวลชนคอยสังเกตว่าจะเกิดปรากฏการณ์โกดังไฟไหม้ โรงสีไฟไหม้ เพื่อปกปิดปัญหาข้าวเน่า สต๊อคลม รวมถึงการแจ้งความว่าข้าวหาย เพราะข้อมูลที่ได้รับนั้นคดีที่ดำเนินการเสมือนกับรับรู้ร่วมกันระหว่าง อคส. อตก. ตำรวจและอัยการ จนทำให้คดีอ่อนไม่สามารถเอาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ทำให้คนในกระบวนการยุติธรรมไม่สามารถดำเนินคดีไม่ได้ จึงขอให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยต่อสังคมว่ามีกระบวนการทำสำนวนอ่อนจนไม่สามารถเอาผิดคนโกงข้าวได้

“ระบอบทักษิณแบ่งแยกประชาชน แต่ปัญหาของชาวนาได้ทำให้สังคมไทยกลับคืนมาแล้ว เพราะประชาชนในกรุงเทพเทใจช่วยชาวนา และสัมผัสได้ว่าชาวนารู้สึกว่าไม่ถูกทอดทิ้งจากสังคมเพราะได้รับความช่วยเหลือจากคนไทยด้วยกัน ทำให้ความรู้สึกดี ๆ ความเอื้ออาทร สังคมไทยกำลังกลับมา จึงขอขอบคุณการโกงชาวนาของนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ทำให้สังคมดีกลับคืนมา” นายแพทย์วรงค์ กล่าว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.democrat.or.th/th/news-activity/news/detail.php?ELEMENT_ID=17080&SECTION_ID=29

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook