เทสโก้โลตัสเชื่อยอดขายช่วงวาเลนไทน์ยังน่าพอใจ

เทสโก้โลตัสเชื่อยอดขายช่วงวาเลนไทน์ยังน่าพอใจ

เทสโก้โลตัสเชื่อยอดขายช่วงวาเลนไทน์ยังน่าพอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทสโก้โลตัสเชื่อยอดขายสินค้าช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ยังน่าพอใจ แม้มีการชุมนุมทางการเมืองเพราะคู่รักยังต้องเอาใจซึ่งกันและกัน

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเทสโก้โลตัส เปิดเผยว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ดำเนินต่อเนื่องมายังหากพิจารณาจากยอดขายสินค้าแล้ว เพราะยังอยู่ในระดับน่าพอใจ ดังจะเห็นได้จากช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลตรุษจีนจำหน่ายได้ อย่างน่าพอใจ เช่น เป็ดและไก่ ขายหมด

ส่วนเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้ เทสโก้โลตัส ยังเชื่อมั่นว่า โดยภาพรวมแม้จะมีการชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนจะยังคงต้องเอาใจคนรักของตัวเองและต้องการแสดงความรัก ความห่วงใยซึ่งกันและกัน ประกอบกับการจัดทำการส่งเสริมการขาย จัดทำแพ็กเกจพิเศษสำหรับเทศกาลเป็นการเฉพาะ จึงเชื่อว่า ยอดขายในภาพรวมจะเท่า ๆ กับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปีที่ผ่านมา

นางสาวสลิลลา กล่าวถึงภาพรวมราคาสินค้าของเทสโก้โลตัสว่า แม้ว่าเงินบาทจะปรับตัวอ่อนค่าลง แต่ผลจากการที่ทางบริษัทได้ดำเนินการสั่งซื้อสินค้าที่จะนำมาว่างจำหน่ายไว้ล่วงหน้านาน 6 เดือน สินค้าที่จำหน่ายในปัจจุบันจึงยังคงมีระดับราคาคงที่ตามต้นทุนที่ได้สั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้ ส่วนในช่วงต่อไป ระดับราคาสินค้าจะต้องติดตามสถานการณ์แวดล้อมต่าง ๆ ต่อไป ทั้งความผันผวนเงินบาท และสภาพเศรษฐกิจ ส่วนการวางแผนในการดำเนินกิจการของเทสโก้โลตัสในระยะยาวนั้น ทางบริษัทได้นำเอาปัจจัยการเมืองในประเทศเข้ามาประเมินด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทผ่านประสบการณ์การที่ประเทศไทยมีสถานการณ์ทางการเมืองมาแล้ว และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook