เอกชนยื่นประมูลข้าว 4.6แสนตัน-ชาวนาเลื่อนตรวจโกดัง

เอกชนยื่นประมูลข้าว 4.6แสนตัน-ชาวนาเลื่อนตรวจโกดัง

เอกชนยื่นประมูลข้าว 4.6แสนตัน-ชาวนาเลื่อนตรวจโกดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการยื่นซองประมูลข้าว 4.6 แสนตัน ช่วงเช้ามีเอกชนให้ความสนใจยื่นซองแล้ว 3 ราย ขณะที่ ชาวนายังปักหลักชุมนุมที่กระทรวงพาณิชย์ อย่างสงบ เลื่อนตรวจโกดังข้าวไปก่อน ขณะแกนนำ จ่อไป ป.ป.ช.ให้ปากคำ

บรรยากาศการยื่นซองประมูลข้าว จำนวน 4.6 แสนตัน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เปิดให้มีการเริ่มยื่นซองประมูล ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มีเอกชนสนใจเข้าร่วมยื่นซองประมูลแล้ว 3 ราย ซึ่งยังต้องรอในช่วงบ่าย จนถึงเวลา 16.00 น. ที่เป็นเวลาปิดยื่นซองว่าจะมีเอกชนให้ความสนใจเข้าร่วมยื่นซองทั้งหมดกี่ราย

โดยในขั้นตอนต่อไปทางกรมการค้าต่างประเทศ จะดำเนินการเปิดซองที่ยื่นทั้งหมดภายในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะทราบผลจำนวนความต้องการและราคา หากจำนวนข้าวที่มีความต้องการของเอกชนเสนอราคาดี ก็จะดำเนินการเสนอต่อให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้พิจารณาอนุมัติในการขายข้าว

 

ชาวนาปักหลักก.พาณิชย์เลื่อนตรวจโกดังข้าว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ขณะนี้จากเดิมที่ได้วางแผนจะเคลื่อนขบวนเกษตรกรไปตรวจโกดังข้าวในวันนี้ ได้เลื่อนออกไปก่อน เพราะต้องหารือและศึกษาข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน พร้อมทั้งต้อง หารือร่วมกับผู้ตรวจสอบคุณภาพข้าว หรือหาเซอร์เวเยอร์ หากจะมีการเข้าตรวจคลังข้าวรัฐ

แต่ในเวลาประมาน 10.00 น. แกนนำจะพาเกษตรกรส่วนหนึ่งไปให้ปากคำเพิ่มเติม ในฐานะเป็นผู้เสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาตรวจสอบการทุจริตโครงการตามข้อร้องเรียนของเกษตรกร รวมทั้ง จะมีแกนนำบางส่วน ร่วมเดินทางไปตรวจสอบโกดังข้าว กับ ป.ป.ช. แต่ในเบื้องต้นยังไม่ระบุสถานที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook