ส.ของขวัญของชำร่วยตั้งเป้าส่งออกเพิ่ม5%

ส.ของขวัญของชำร่วยตั้งเป้าส่งออกเพิ่ม5%

ส.ของขวัญของชำร่วยตั้งเป้าส่งออกเพิ่ม5%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ตั้งเป้าส่งออกสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ 1 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน ปัจจัย ตปท. หนุน ยืนยัน เดินหน้าจัดแฟร์ของขวัญ เมษายนนี้

นายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย และประธานกิตติมศักดิ์สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน เปิดเผยว่า ในปี 2557 ได้ตั้งเป้ามูลค่าการส่งออกสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ ไว้ที่ 1 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจาก มีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง เพราะผู้ประกอบการใช้วัตถุดิบหลักในประเทศ รวมถึง เศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา และยุโรป เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น และปัจจัยบวกจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีปัญหากับประเทศจีน ทำให้ญี่ปุ่นลดการนำเข้าสินค้าจากจีนลดลง และประเทศออสเตรเลีย มีปัญหากับประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้ทั้ง 2 ประเทศ หันมาสั่งซื้อสินค้าไทยมากขึ้น

ส่วนปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบ คือ ความเชื่อมั่นของคู่ค้าชาวต่างประเทศ ที่ไม่เชื่อมั่นจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ยืดเยื้อ รวมถึงปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบ และแรงงาน และปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเริ่มยากขึ้น เพราะปัญหาการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้สถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อระมัดระวังขึ้น ซึ่งภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการให้ความช่วยเหลืออยู่

นอกจากนี้ นายจิรบูลย์ กล่าวยืนยัน การจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (บิ๊ก แอนด์ บีไอเอช) ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนเช่นเดิม แม้จะยังมีปัญหาสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยขณะนี้มียอดผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมขายสินค้าในงานแล้วกว่าร้อยละ 80 และมียอดผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook