ชาวนาไปสุวรรณภูมิโวยจำนำข้าว -พรุ่งนี้ลุย สนป.กห.

ชาวนาไปสุวรรณภูมิโวยจำนำข้าว -พรุ่งนี้ลุย สนป.กห.

ชาวนาไปสุวรรณภูมิโวยจำนำข้าว -พรุ่งนี้ลุย สนป.กห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มชาวนา จัดกิจกรรมแจกต้นข้าวนักท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิ หวังเข้าใจความเดือดร้อน ขณะที่ ม็อบชาวนา ย้ำ พรุ่งนี้ไปพบ นายกรัฐมนตรี แน่ มอง รบ. จ่ายเงินชาวนาเป็นส่วนน้อยซื้อเวลาด้าน 'นิวัฒน์ธำรง' บอกรัฐบาลมีเงินแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ยังคงมีชาวนาจากหลายจังหวัดทยอยเดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ชาวนาส่วนหนึ่งประมาณ 10 คน ได้จัดกิจกรรมมอบต้นข้าวให้กับชาวต่างชาติที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเปิดเผยให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของชาวนาไทย ภายหลังจากรัฐบาลไม่สามารถจ่ายเงินจำนำข้าวได้ตามกำหนด โดยการกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีการจัดอยู่ภายนอกสนามบิน แต่หากทำได้จะเข้าไปด้านในเพื่อให้เจอกับนักท่องเที่ยวให้มากที่สุด ในขณะที่แกนนำอยู่ระหว่างการประชุมกำหนดท่าการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้

 

ชาวนาบุก สนง.ปลัด กห. พรุ่งนี้พบนายกฯ

นายระวี รุ่งเรื่อง รักษาการประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า จากการหารือในเบื้องต้น วันพรุ่งนี้ ชาวนา
จะมีการเคลื่อนขบวนไปพบ นายกรัฐมนตรี ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี ในเวลา 09.00 น. เพื่อเรียกร้องการจ่ายเงินจำนำข้าวให้ได้ทั้งหมดภายใน 7 วัน เพราะเห็นว่า การประกาศจ่ายเงินชาวนาในวันพรุ่งนี้ จำนวน 5,000 ล้านบาท เป็นเพียงส่วนน้อย เมื่อเทียบกับเงินจำนวนเงิน 1.3 แสนล้านบาท ที่เห็นว่า รัฐบาลกำลังเล่นเกมต่อรองกับชาวนา ซึ่งหากมีการทยอยจ่ายกระจายไปยัง ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ จำนวน 1,200 สาขา ชาวนาจะได้รับเงินน้อยมาก และจนกว่าจะครบ คงใช้เวลาเป็นปี ซึ่งชาวนาไม่ต้องการ โดยคำนวณแล้วจำนวนเงิน 5,000 ล้านบาท จะจ่ายให้กับชาวนาได้ประมาณ 10,000 รายเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook