หลักฐานลูกค้าออมสินแห่ถอนเงินวันเดียว 80 ราย 57 ล.เหตุปล่อยกู้ ธ.ก.ส.

หลักฐานลูกค้าออมสินแห่ถอนเงินวันเดียว 80 ราย 57 ล.เหตุปล่อยกู้ ธ.ก.ส.

หลักฐานลูกค้าออมสินแห่ถอนเงินวันเดียว 80 ราย 57 ล.เหตุปล่อยกู้ ธ.ก.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นโลกออนไลน์! หลักฐานลูกค้าออมสิน สาขาพาราไดซ์ พาร์ค (ศรีนครินทร์) แห่ถอนเงินวันเดียว 80 ราย 57 ล้าน ระบุเหตุธนาคารเอาเงินไปปล่อยกู้ให้ธ.ก.ส. ด้านสหภาพลุกฮือต้านผู้บริหาร หยุดการให้กู้อินเตอร์แบงก์จำนำข้าวทันที

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในช่วงหัวค่ำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา คนในโลกออนไลน์ ได้มีการส่งแชร์ต่อเอกสารแสดงรายการรับฝาก-ถอนเงินของธนาคารออมสิน สาขาพาราไดซ์ พาร์ค (ศรีนครินทร์) ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมากันเป็นจำนวนมาก

โดยในเอกสารดังกล่าวมีการระบุยอดจำนวนลูกค้าที่มาถอนเงินที่ผิดปกติ ที่ธนาคารสาขา เป็นจำนวนถึง 80 ราย วงเงิน 57,691,238.96 บาท จากจำนวนรายการถอนเงินทั้งหมด 279 ราย วงเงิน 62,506,499.20 บาท

พร้อมระบุสาเหตุการถอนที่ผิดปกติไว้จำนวน 2 สาเหตุ คือ 1. เพราะธนาคารเอาเงินไปปล่อยกู้ให้ ธ.ก.ส. และ 2.ดอกเบี้ยเงินฝากต่ำกว่าธนาคารพาณิชย์ 

 

(ดูหลักฐานประกอบ)

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเวลาเดียวกัน สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้ยกเลิกการปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ ให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

โดยระบุว่า แม้ว่าการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้ไม่ได้เกี่ยวโยงหรือเกี่ยวข้องกับการปล่อยกู้โครงการจำนำข้าวก็ตาม แต่เพื่อความโปร่งใสและถูกต้อง สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน จึงขอเรียกร้องไปยังผู้บริหารธนาคาร 3 ข้อ

1. หยุดการให้กู้อินเตอร์แบงก์ (Inter bank) แก่ ธ.ก.ส. โดยทันที เพราะ ธ.ก.ส. มีสภาพคล่องสูงเพียงพอแล้ว ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อต่างๆ

2. ขอให้ทวงถาม ธ.ก.ส. และให้ ธ.ก.ส. คืนเงินที่ขอยืมไปจากธนาคารออมสิน จากการกู้อินเตอร์แบงก์ (Inter bank) โดยทันที เพราะ ธ.ก.ส. ได้ออกข่าวว่า มีสภาพคล่องอย่างเหลือเฟือ ไม่จำเป็นต้องมากู้ธนาคารออมสิน ถือได้ว่า ไม่มีความจำเป็น และไม่ตรงวัตถุประสงค์ 

3. งดการให้กู้ใดๆ ก็ตามที่จะลุกลามกระทบถึงความเชื่อมั่นต่อลูกค้า และประชาชนทั่วไป อันอาจจะเกิดความเสียหายต่อธนาคารออมสิน

"สร.อส. รวมถึงพนักงานลูกจ้างทุกคน ขอยืนยันและยืนหยัดว่า เราทุกคนจะรักษาและปกป้องธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นพระราชสมบัติของล้นเกล้าในหลวง รัชกาลที่ 6 ไว้จนกว่าชีวิตจะหาไม่"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.isranews.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook