บอร์ดออมสินยกเลิกปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ธกส.

บอร์ดออมสินยกเลิกปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ธกส.

บอร์ดออมสินยกเลิกปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ธกส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติบอร์ดธนาคารออมสิน ยกเลิก ปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ ธ.ก.ส. พร้อมให้คืนเงิน 5 พันล้านบาท พร้อมเตรียมชี้แจงพนักงานกรณีปล่อยกู้ ธ.ก.ส. ยัน ผอ. ยังไม่ยื่นหนังสือลาออก

นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ กรรมการธนาคารออมสิน กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับทางคณะกรรมการธนาคารออมสินว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบใน 3 เรื่อง คือ ทางธนาคารออมสิน จะยกเลิกวงเงินการกู้อินเตอร์แบงก์ ที่ให้กับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) 20,000 ล้านบาท โดยจะออกเป็นหนังสือในวันพรุ่งนี้และจะมีการเรียกคืนเงินที่อนุมัติให้แล้ว ก่อนหน้านี้ 5,000 ล้านบาท พร้อมทั้งให้ทาง ธ.ก.ส.ได้ออกมาชี้แจงการขอกู้เงินดังกล่าว เนื่องจากเหตุผลในการขอกู้เงินไม่ตรงกันโดยทาง ธ.ก.ส.ได้ให้เหตุผลในการกู้จะนำไปเสริมสภาพคล่อง แต่ข่าวที่ออกมาคือ นำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว และทาง ธ.ก.ส.มีสภาพคล่องเพียงพอ ซึ่งการขอกู้เป็นการขอกู้แบบคอลอินเตอร์แบงก์ ซึ่งทางธนาคารได้มีการบันทึกข้อมูลไว้อย่างชัดเจน

กรรมการธนาคารออมสิน ยังกล่าว ว่า กรณีที่ประชาชนยังคงมีการถอนเงินออกจากทางธนาคารนั้น ถือเป็นความสมัครใจของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตามเชื่อว่า จากมติที่ทางคณะกรรมการ มีออกไปจะช่วยสามารถเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนให้กลับมาได้ ขณะที่ความเชื่อมั่นของธนาคารนั้น ทางคณะกรรมการจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริง และมติในครั้งนี้ให้แก่พนักงานรับทราบ ซึ่งเชื่อว่า จะเกิดความเข้าใจระหว่างพนักงานในองค์กรมากขึ้น

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ ยังกล่าวอีกว่าในขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือยื่นลาออกจาก นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ตามที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการเตรียมลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook