ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ19ก.พ.ยังพุ่ง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ19ก.พ.ยังพุ่ง

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ19ก.พ.ยังพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบ 19 ก.พ. ยังพุ่งต่อเนื่อง โดย เวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 2.13 เหรียญฯ ส่วนเบรนท์ขยับ 1.28 เหรียญฯ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 19 ก.พ. 57 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 2.13 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 102.43 เหรียญฯ ขณะที่เบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้น 1.28 เหรียญฯ มาอยู่ที่ 110.46 เหรียญฯ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 2 เหรียญฯ จากปริมาณอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากสภาพภูมิอากาศที่หนาวเย็นในตอนเหนือของสหรัฐ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับเพิ่มขึ้นจากสถานการณ์ความไม่สงบในลิเบีย หลังจากที่ผู้ประท้วงขัดขวางการส่งน้ำมันจากหลุมน้ำมัน El Sharara ส่งผลให้กำลังการผลิตน้ำมันลดลงมาอยู่ที่ 375,000 บาร์เรลต่อวัน จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 460,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลหลังกลุ่มกบฏในซูดานใต้ ได้ประกาศเข้าควบคุมเมืองหลวง Malakal ที่ตั้งห่างจาก เมือง Paloch ไปประมาณ 140 กิโลเมตร ซึ่งเป็นที่ตั้งของแหล่งผลิตน้ำมันดิบ ซึ่งขณะนี้ กำลังการผลิตน้ำมันดิบของซูดานใต้ ได้ปรับลดลงมาอยูที่ 200,000 บาร์เรลต่อวัน จากกำลังการผลิตปกติที่ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน รวมถึงกังวลต่อเหตุการณ์ในประเทศเวเนซุเอลา จากกลุ่มผู้ประท้วงนับหมื่นคนออกมาชุมนุม ในเมือง Caracas หลังจากมีการจับกุมผู้นำ Leopoldo Lopez ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ประธานาธิบดี Nicolas Maduro ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook