กลุ่มอินทัช แจง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

กลุ่มอินทัช แจง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

กลุ่มอินทัช แจง ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก 'กลุ่มอินทัช' ชี้แจง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง ระบุ ผู้ก่อตั้งบริษัท 'เอไอเอส-ชินฯ-ไทยคม' ขายหุ้นให้เทมาเส็ก แล้ว

กลุ่มอินทัช ที่ประกอบด้วย บริษัท อินทัช, เอไอเอส และไทยคม ชี้แจงกรณีเลขาธิการ กปปส. ประกาศจะยกระดับการชุมนุม พุ่งเป้าโจมตีธุรกิจของกลุ่มชิน โดยเตือนให้นักลงทุนรีบขายหุ้นบริษัทเหล่านี้ออกให้หมดนั้น

ในเรื่องดังกล่าว นางวิไล เคียงประดู่ โฆษกกลุ่มอินทัช ชี้แจงว่า กลุ่มอินทัชไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง อีกทั้งปัจจุบันผู้ก่อตั้งไม่ได้ถือหุ้นในกลุ่มบริษัท จึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทแต่อย่างใด โดยเชื่อว่านักลงทุนและผู้ถือหุ้นจะลงทุนในบริษัทใด ย่อมทำการตรวจสอบการดำเนินงาน ความโปร่งใส ความแข็งแกร่งของบริษัทก่อนที่จะทำการลงทุน

ทั้งนี้ หุ้นของกลุ่มบริษัท ได้แก่ อินทัช เอไอเอส ไทยคม ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความเป็นมืออาชีพ โปร่งใส ตั้งอยู่บนหลักธรรมาภิบาล สิ่งเหล่านี้จะเป็นเครื่องยืนยัน และสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนกับกลุ่มบริษัทต่อไป

โดยผู้ก่อตั้งได้ขายหุ้นทั้งหมดให้กับกลุ่มเทมาเส็กแห่งสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2549 โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 รายแรกของอินทัช เอไอเอส ไทยคม ในปัจจุบัน ปรากฏตามรายละเอียดในเอกสารที่ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook