มติม็อบอีแต๋นยอมกลับหลังนายกฯรับปากจ่ายสัปดาห์หน้า

มติม็อบอีแต๋นยอมกลับหลังนายกฯรับปากจ่ายสัปดาห์หน้า

มติม็อบอีแต๋นยอมกลับหลังนายกฯรับปากจ่ายสัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบอีแต๋น ชาวนาจังหวัดอุทัยธานี มีมติ ยอมเดินทางกลับแล้ว หลัง 'ชาดา' อ้าง พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี รับปากจะจ่ายเงินจำนำข้าวในสัปดาห์หน้า

กลุ่มชาวนารถอีแต๋น จ.อุทัยธานี ที่มารวมตัวกันอยู่บริเวณ ถนนสายเอเชีย ช่วงกิโลเมตรที่ 4 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ในข้อสรุปถึงแนวทางในการเคลื่อนไหวว่า ยอมยุติการชุมนุมไว้ชั่วคราวก่อน หลังจาก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา อ้างว่า พูดคุยกับรักษาการนายกรัฐมนตรีแล้ว และรับปากว่าจะดำเนินการจ่ายเงินให้กับชาวนาทั่วประเทศในสัปดาห์หน้า โดย นายชาดา จึงขอมติจากกลุ่มชาวนา จนเป็นที่ยุติว่า จะยอมเดินทางกลับบ้าน และขู่ว่า หากชาวนายังไม่ได้รับเงิน จะกลับมากรุงเทพฯ อีกครั้งเพื่อร่วมขับไล่รัฐบาล

โดย นายชาดา กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แล้วเมื่อวานที่ผ่านมา โดยได้เสนอแนวคิดว่า ไม่ควรรอเงินกู้จากสถาบันการเงินต่างๆ แต่ให้นำเงินงบประมาณที่มีอยู่ในขณะนี้มาจ่ายให้กับชาวนา ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ก็มีแนวคิดในลักษณะเดียวกันนี้ว่า จะนำเงินงบประมาณมาจ่ายให้กับชาวนาก่อน แต่เนื่องจากเป็นรัฐบาลรักษาการ จึงต้องไปขออนุญาตจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ก่อนว่า จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่

 

 

----------------------------------------------------------------------

ชาวนาปักหลักบางประอินขีดเส้นเที่ยงวันยกระดับบุกกรุง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518105

ชาดาอ้างคุยนายกฯแล้วรอผลขู่ชวดอีแต๋นไปสุวรรณภูมิ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518130

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook