โบรกคาดกำไรบจ.ปี56แตะ7.97แสนล.

โบรกคาดกำไรบจ.ปี56แตะ7.97แสนล.

โบรกคาดกำไรบจ.ปี56แตะ7.97แสนล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบรกคาดกำไรบริษัทจดทะเบียน ปี56 แตะ 7.97 แสนล. โต 10.8 % การเมืองกดดัน จับตาสถาบันขาย

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า ( 24-28 ก.พ. 57 ) ว่า การเมืองยังคงเป็นแรงกดดันต่อ SET Index โดยมีหลายประเด็นต้องติดตามเริ่มจากการชุมนุมของ กปปส. ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ตัว นายกรัฐมนตรี และโจมตีกลุ่มธุรกิจที่ กปปส. เห็นว่า เชื่อมโยงกับตระกูลชินวัตร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังจะเห็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มชาวนา ที่ชุมนุมเรียกร้องเงินจากโครงการรับจำนำข้าว โดยมีกลุ่มชาวนาเข้ามาสมทบเพิ่มเติม และมีบทบาทในการเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น ส่วนความคืบหน้าของประเด็นอื่น นอกจากการชุมนุม ได้แก่การนัดหมายของ ป.ป.ช. ให้ นายกรัฐมนตรี เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในโครงการรับจำนำข้าว 27 ก.พ. 57 จากนั้น ก็จะเป็นกระบวนการพิจารณาว่า จะมีการชี้มูลความผิดหรือไม่ โดยหากมีการชี้มูลความผิดก็จะทำให้ นายกรัฐมนตรี ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ และเข้าสู่กระบวนการถอดถอน และดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาต่อไป ด้านรัฐบาล คาดว่าจะอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลแพ่ง ซึ่งได้ออกข้อกำหนดที่ห้ามการกระทำหลายส่วนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ผลจากคำพิพากษาดังกล่าว ทำให้เชื่อว่าสัปดาห์นี้ จะไม่มีเหตุรุนแรง ส่วน กกต. จะมีการยื่นคำร้องยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่า การเลือกตั้งใน 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัคร จะต้องตราเป็นพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ โดยรัฐบาล หรือให้ กกต. ออกประกาศจัดการเลือกตั้งต่อไป แต่ยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าที่จะได้ ส.ส. อย่างน้อย 475 คน เพื่อนำไปสู่การเปิดประชุมสภาฯ

นอกจากนี้ การประกาศผลประกอบการปี 2556 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดฯ ล่าสุดประกาศออกมาแล้วราว 145 บริษัท คิดเป็น 65% ของ market cap. ทั้งตลาด โดยฝ่ายวิจัยคาดงวดไตรมาส 4 ปี 2556 ฐานกำไรน่าจะอยู่ที่ราว 1.82 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.47% YoY และคาดว่า ฐานกำไรสุทธิของบริษัทจดทะเบียนงวดปี 2556 น่าจะอยู่ที่ 7.97 แสนล้านบาท เติบโต 10.8% YoY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook