ชาวนายังปักหลักชุมนุมกระทรวงพาณิชย์

ชาวนายังปักหลักชุมนุมกระทรวงพาณิชย์

ชาวนายังปักหลักชุมนุมกระทรวงพาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเครือข่ายชาวนาไทย ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ ต่อเนื่อง ขณะที่แกนนำชาวนาได้ไปมอบเงินช่วยเหลือชาวนาที่ จ.สิงห์บุรี 4 ราย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายชาวนาไทย ที่ได้ปักหลักอยู่ภายในกระทรวงพาณิชย์ ตลอดทั้งวัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้มีการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดจากช่องบลูสกายให้กับผู้ชุมนุมได้ติดตามตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีชาวนาบางส่วนที่ได้ไปร่วมชุมนุมปิดสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี ร่วมกับกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ชาวนาบางส่วนก็ได้ทยอยเดินทางกลับมายังกระทรวงพาณิชย์ และได้ชี้แจงกิจกรรมที่ได้ไปกดดันผู้บริหารสถานีโทรทัศน์วอยซ์ ทีวี ให้ออกข่าวอย่างเป็นธรรม กับกลุ่ม กปปส.และชาวนา โดยผู้บริหาร วอยซ์ ทีวี รับปากจะดูแลเรื่องดังกล่าวให้ ทำให้บรรยากาศการชุมนุมกลับมาคึกคัก

ขณะช่วงบ่ายแกนนำของกลุ่มชาวนา นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย ได้นำตัวแทนชาวนาบางส่วน เดินทางไปยัง ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อไปมอบเงินให้แก่ชาวนา จำนวน 4 ราย รายละ 5,000 บาท พร้อมทั้งยังได้มอบถุงยังชีพให้กับเกษตรกรชาวนาทั้ง 4 ราย เพิ่มเติมด้วย

สำหรับกิจกรรมของ กลุ่มเครือข่ายชาวนาไทย ในวันพรุ่งนี้ ทางแกนนำจะไม่เดินทางไปยัง จ.ราชบุรี เพื่อมอบเงินช่วยเหลือชาวนาแต่จะให้เดินทางมารับเองที่กระทรวงพาณิชย์ โดยจะจัดรถไปรับแทน ส่วนความเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้อาจจะมีชาวนาบางส่วนที่สมัครใจไปร่วมเคลื่อนไหวกับ กปปส.แจ้งวัฒนะ อีกครั้งแต่ทางแกนนำจะมีการหารือกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวให้มีความเข้มข้นขึ้น ภายใต้จุดยืนเดิมคือ ทวงเงินค่าข้าวโครงการรับจำนำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook