ชาวนากลับมาปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์

ชาวนากลับมาปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์

ชาวนากลับมาปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายชาวนา กลับมาปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์ หลังไปฐานทัพอากาศดอนเมือง ทวงเงินจำนำข้าว

บรรยากาศที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์ ภายหลังจากที่เดินทางไปกดดันรัฐบาล และไปทวงถามความคืบหน้าเงินจากโครงการรับจำนำข้าวที่ฐานทัพอากาศดอนเมือง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จเกิดการผลักดันสู้กับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะเดินทางเข้าไปภายในกองทัพอากาศ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 คน ชื่อ นางอัมพร ใจบุญ เป็นชาวนากาญจนบุรี อ.เมือง ถูกโล่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระแทกเข้าที่แก้มซ้ายจนหนังถลอก มีเลือดซึมออกมา ทำให้แกนนำ กลัวว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น จึงได้ห้ามปราบชาวนา และพาชาวนาทั้งหมดกลับไปปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์

ทันทีกลับมาถึง นายณัฐวัฒน์ ชั้นอินงาม ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวนา ซึ่งนำเคลื่อนขบวนออกไปที่ ฐานทัพอากาศ ได้สรุปเหตุการณ์ให้ผู้ชุมนุมที่ปักหลักที่กระทรวงพาณิชย์ ฟัง พร้อมประกาศเชิญชวนให้ชาวนาที่สมัครใจไปร่วมขึ้นเวที นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในช่วงค่ำวันนี้

ส่วนการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ จะรอดูสถานการณ์อีกครั้ง แต่เบื้องต้นจะยังไม่มีการเคลื่อนขบวนไปสถานที่ใด เนื่องจากมีข่าวว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเดินทางมาชุมนุมที่หน้า ป.ป.ช.เพื่อจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าจนอาจจะเกิดเหตุปะทะได้

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้จะรอดูสถานการณ์ไปก่อนเพราะรัฐบาลได้ส่งตัวแทนมาเจรจาให้หยุดเคลื่อนไหว พร้อมทั้งยืนยันว่า ภายใน 3 วัน นับจากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป จะมีการทยอยจ่ายเงินในแต่ละจังหวัด แต่หากไม่มีการจ่ายเงินจริงจะเตรียมยกระดับการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ในช่วงเย็น นายระวี รุ่งเรือง ประธานกลุ่มเครือข่ายชาวนาไทย ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับชาวนา จำนวน 27 คน จาก จ.เพชรบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และราชบุรี รายละ 5,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปมอบให้กับชาวนาที่เดือนร้อนที่ จ.สิงห์บุรี จำนวน 4 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook