ชาวนาไปอสส.ทวงคืบคดีจำนำข้าว-อยุธยาปราศรัยหนุน

ชาวนาไปอสส.ทวงคืบคดีจำนำข้าว-อยุธยาปราศรัยหนุน

ชาวนาไปอสส.ทวงคืบคดีจำนำข้าว-อยุธยาปราศรัยหนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเกษตรกรชาวนา 500 คน เคลื่อนขบวนไปอัยการสูงสุด ทวงถามคดีจำนำข้าว ขณะที่ บางส่วนยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้ากระทรวงพาณิชย์ ด้าน ชาวนาอยุธยาปราศรัยหนุนรัฐบาลให้จำนำข้าวต่อ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์ หลังจากได้ทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อรวมตัวกดดันทวงเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล และให้กำลังใจการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว ชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์ ประมาณ 500 คน ได้เคลื่อนขบวนด้วยรถบัส ไปยัง สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อไปติดตามทวงถามความคืบหน้า การฟ้องร้อง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวในขณะที่ชาวนาบางส่วนยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้ากระทรวงพาณิชย์ เพื่อรักษาฐานที่มั่นไว้ รอกลุ่มที่เคลื่อนขบวนเดินทางกลับมา

 

ชาวนาอยุธยาบุกศาลากลางหนุนจำนำข้าวต่อ

พ.ต.อ.ศารทูล ประดิษฐ์ ผกก.สภ.เมืองพระนครศรีอุยธยา เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ ได้มีกลุ่มชาวนา รวมตัวกันประมาณ 400 คน ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย นายวิเชียร พวงลำเจียก นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย แกนนำชาวนากลุ่มดังกล่าว โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยสนับสนุนให้รัฐบาลทำโครงการรับจำนำข้าว ต่อไป โดยไม่มีการปิดเส้นทางการจราจรแต่อย่างใด ซึ่งได้ส่งกำลังตำรวจไปดูแลความเรียบร้อยแล้ว


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook