ขสมก.จ่อชงคค.ชดเชยรายได้สูญ94ล.เหตุม็อบปิดกรุง

ขสมก.จ่อชงคค.ชดเชยรายได้สูญ94ล.เหตุม็อบปิดกรุง

ขสมก.จ่อชงคค.ชดเชยรายได้สูญ94ล.เหตุม็อบปิดกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขสมก. เปิดเดินรถเพิ่ม 21 เส้นทาง หลัง กปปส. ยุบเหลือเวทีเดียว เล็งชง คค. ของบชดเชยรายได้สูญ 94 ล้าน

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดให้บริการเดินรถได้อีก 21 เส้นทาง หลังกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองคืนพื้นที่สำคัญ 4 จุด พร้อมเตรียมเสนอขอรับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล หลังขาดรายได้มากถึง 94 ล้านบาท

นายนเรศ บุญเปี่ยม รองผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ประกาศคืนพื้นที่การชุมนุมตามจุดต่างๆ เพิ่มเติมอีก 4 จุด ส่งผลให้ในวันนี้ (3 มี.ค.) ขสมก. สามารถเปิดให้บริการเดินรถได้อีกร้อยละ 50 ใน 21 เส้นทาง จากที่ต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ 41 เส้นทาง ส่วนอีก 20 เส้นทาง เช่น ถนนราชดำเนิน ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยังคงปิดการจราจรส่งผลให้ ขสมก. ยังไม่สามารถทำการเดินรถได้ตามปกติ

ทั้งนี้ รวมตลอดระยะเวลาที่มีการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ 2557 ส่งผลให้ ขาดโอกาสในการหารายได้จากช่วงเวลาปกติ รวมเป็นเงิน 94 ล้านบาท หรือรายได้ลดลงร้อยละ 20.7 ภาพรวมผู้โดยสารลดลง 8.3 ล้านคน หรือลดลงประมาณ 176,00 คนต่อวัน คิดเป็นร้อยละ 11.50 เนื่องจากปริมาณรถวิ่งให้บริการลดลงประมาณ 200 คันต่อวัน ขณะที่รถร่วมบริการ มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 42 เส้นทาง ส่งผลรายได้ลดลงประมาณร้อยละ 15 จากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง 230,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม รายได้ที่ลดลงจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ขสมก. เตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม ให้พิจารณาสนับสนุนงบประมาณในการช่วยรายได้ที่ขาดหายไป จำนวน 94 ล้านบาท ซึ่งมีผลกระทบต่อการชำระหนี้ของ ขสมก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook