บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยปรับลงตาม ตปท.

บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยปรับลงตาม ตปท.

บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยปรับลงตาม ตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับลดลงจากปัจจัยต่างประเทศ จับตาประเด็นรัฐบาลรักษาการ ใกล้ครบกำหนด 30 วัน

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จํากัด (มหาชน) เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 มี.ค.) ว่า ทิศทางตลาดมีโอกาสปรับลดลง โดยให้น้ำหนักปัจจัยต่างประเทศ ภายใต้ความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรงในยูเครน ที่ทำให้นักลงทุนลดการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงตลาดหุ้น อย่างไรก็ตาม แนะจับตาหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะที่จะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้น หลังมีความกังวลอุปทานน้ำมันจากรัสเซียและอุปทานน้ำมันทั่วโลก ขณะที่ปัจจัยในประเทศ คาด ยังได้รับปัจจัยบวกจาก Fund Flow หลังต่างชาติซื้อสุทธิเพิ่มอีก 1,147 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม YTD ยังเป็นขายสุทธิเกือบ 34,000 ล้านบาท ส่วนสถานการณ์การเมืองยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ยังมีการชุมนุมต่อเนื่องเพื่อกดดันรัฐบาล และธุรกิจกลุ่มชินวัตร ที่คาดยังส่งผลจิตวิทยาต่อหุ้นในตลาด เช่น ADVANC, THCOM, INTUCH และ SC เป็นต้น

โดยยังแนะนำติดตามประเด็นรัฐบาลรักษาการ ที่คาดจะเข้าสู่ช่วงสุญญากาศ (ตั้งแต่วันที่ 4/3/56 เป็นต้นไป) หลังครบกำหนด 30 วัน นับจากวันเลือกตั้งแล้วยังไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ และกรณีโครงการรับจำนำข้าว หลัง ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการดังกล่าว และกำหนดให้ยื่นคำชี้แจงภายใน 15 วัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook