กสิกรไทยคาดค่าบาทสัปดาห์หน้า32.20-32.50/$

กสิกรไทยคาดค่าบาทสัปดาห์หน้า32.20-32.50/$

กสิกรไทยคาดค่าบาทสัปดาห์หน้า32.20-32.50/$
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 32.20-32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาการเมือง ผลประชุม กนง. 12 มี.ค.นี้

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (3 - 7 มี.ค.) ว่า เงินบาทแข็งค่าขึ้นเกือบตลอดสัปดาห์ โดยเงินบาทได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ ที่มีสัญญาณผ่อนคลายลงบางส่วน ขณะที่นักลงทุนต่างชาติ ก็พลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรของไทย นอกจากนี้ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย และยูเครน ที่ผ่อนคลายลงไปบางส่วน และทิศทางเงินหยวนที่ฟื้นตัวกลับมาก็หนุนให้เงินเอเชียในภาพรวมและเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์หน้า (10 - 14 มี.ค.) เงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.20-32.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยต้องจับตาสถานการณ์การเมืองในประเทศ ผลการประชุม กนง. วันที่ 12 มี.ค.นี้ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ สต๊อกสินค้าภาคค้าส่ง/ภาคธุรกิจเดือน ม.ค. ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคานำเข้าและส่งออก งบประมาณของรัฐบาลกลางเดือน ก.พ. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครายงานโดยรอยเตอร์ส/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ในเบื้องต้นสำหรับเดือน มี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดอาจจับตาสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างยูเครนและรัสเซีย รวมถึงสัญญาณความอ่อนแอของประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook