กรณ์ ขอบคุณศาล รธน.ชี้ พ.ร.บ.กู้ 2 ลล.ขัด กม.

กรณ์ ขอบคุณศาล รธน.ชี้ พ.ร.บ.กู้ 2 ลล.ขัด กม.

กรณ์ ขอบคุณศาล รธน.ชี้ พ.ร.บ.กู้ 2 ลล.ขัด กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรัฐมนตรีฯ คลัง 'กรณ์ จาติกวณิช' 'โพสต์ FB ระบุ ศาลฯ ตัดสิน พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ลล.เป็นคุณ ต่อความมั่นคง ทางเศรษฐกิจ

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเป็นเอกฉันท์ ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านขัดรัฐธรรมนูญ ว่า ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ได้ช่วยกันแสดงออกถึงความกังวลต่อเรื่องนี้ โดยเฉพาะนักวิชาการรวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางการคลังทุกท่าน การตัดสินของศาลวันนี้เป็นการวินิจฉัยที่เป็นคุณต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างมากและไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนแต่อย่างใดแหล่งเงินในระบบงบประมาณจัดหาได้ที่ทำไม่ได้คือ การงุบงิบผลักดันโครงการที่ขาดความพร้อมและไม่มีการตรวจสอบเท่านั้น

นายกรณ์ ระบุอีกว่า วันนี้เป็นตัวอย่างการทำงานของระบบถ่วงดุลที่มีฝ่ายค้านทำหน้าที่ในสภาฯ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างเสรีในสื่อต่างๆ และมีฝ่ายตุลาการที่มีหน้าที่เป็นกรรมการ ใครจะมากล่าวหาว่า การตัดสินวันนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะเป็นการแทรกแซงอำนาจเสียงข้างมาก คนผู้นั้นคงต้องศึกษาความหมายที่แท้จริงของคำว่า 'ประชาธิปไตย' ใหม่

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดโทษคนอื่นและพิจารณาตนเองได้แล้วเพราะไม่มีใครเสียบบัตรแทน ส.ส.นอกจากพวกรัฐบาล พร้อมย้ำว่า ไม่มีใครทำให้ขาดเงินจ่ายชาวนา นอกจากรัฐบาลไม่ระบายข้าว ไม่มีใครผลักดันให้ออกกฎหมายที่ใครๆ ก็เห็น และเตือนแต่แรกว่าขัดรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างรัฐบาลทำเองทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook