บล.เคทีบีคาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวระยะสั้น

บล.เคทีบีคาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวระยะสั้น

บล.เคทีบีคาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวระยะสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เคทีบี คาด ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ฟื้นตัวระยะสั้น หลังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เห็นว่า ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ขัดรัฐธรรมนูญ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า มอง SET Index มีความเป็นไปได้ที่จะฟื้นตัวขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากตลาดได้ตอบรับทางลบต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่เห็นว่า ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ขัดรัฐธรรมนูญ ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลง แต่เนื่องจากยังไม่มีโครงการขนาดใหญ่ที่เริ่มดำเนินการจากร่างกฎหมายดังกล่าว ดังนั้น การสิ้นสภาพของร่างกฎหมายฉบับนี้ จึงยังไม่ได้มีผลกระทบทางลบอย่างมีนัยสำคัญในขณะนี้ แต่โอกาสที่จะดำเนินโครงการก่อสร้างที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งขนาดใหญ่ของประเทศ จะเป็นไปได้ลำบากและล่าช้าในอนาคต เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการงบประมาณประจำปี ทำให้คาดว่า หาก SET อ่อนตัวลงต่อในวันนี้ จะตามมาด้วยการฟื้นตัวทางบวก ทั้งนี้ ให้กรอบ SET ในช่วง 1,350-1,360 จุด

อย่างไรก็ตาม วันนี้แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้น GFPT-CPF-CPALL GFPT-CPF ซึ่ง CPALL ยังคงแสดงการฟื้นตัวของราคาหุ้นอย่างน่าสนใจ รวมทั้งสอดคล้องกับมุมมองที่มีต่อกำไรสุทธิที่เติบโตต่อเนื่องในระยะยาว โดยเฉพาะการปรับโครงสร้างการเงิน หลังจากที่ CPALL ได้ MAKRO เป็นหนึ่งในฐานธุรกิจที่สำคัญส่วนหนึ่งของบริษัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook