ชาวนา ร้อง รมช.คลัง แจงเงิน2หมื่นล.

ชาวนา ร้อง รมช.คลัง แจงเงิน2หมื่นล.

ชาวนา ร้อง รมช.คลัง แจงเงิน2หมื่นล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาถึงคลังแล้ว ร้อง รมช. แจงข้อเท็จจริงเงิน 20,000 ล้านบาท พร้อมให้เวลา 20 นาที

บรรยากาศที่กระทรวงการคลัง ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือตอนล่าง และ นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย พร้อมด้วยชาวนาจากทางภาคกลาง และภาคอีสาน ได้เดินทางพร้อมด้วย 10 ล้อ ที่บรรทุกข้าวเปลือกจำนวน 20 ตัน เดินทางมาถึงยังกระทรวงการคลังแล้ว โดยเมื่อมาถึง ทางชาวนาได้รวมกลุ่มและนำรถเครื่องขยายเสียงมาตั้งเวทีปราศัยชั่วคราว ที่บริเวณประตู 4 และเรียกร้องให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาเจรจาว่า จะสามารถรับซื้อข้าวในราคาตันละ 12,000 บาท ได้หรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอเวลาชาวนา 20 นาที ในการเข้าไปเจรจากับทางเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ให้ส่งตัวแทนออกมาเจรจากับทางชาวนา

สำหรับสิ่งที่ชาวนาเรียกร้องในวันนี้ 1. ต้องให้ นางเบญจา หลุยเจริญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า เงินจำนวน 20,000 ล้านบาท ที่ล่าช้าไม่ได้เกี่ยวกับชาวนา และ กปปส. ที่มาปิดกระทรวง 2. ทางกระทรวงการคลัง ต้องรับซื้อข้าวเปลือกที่ชาวนานำมาในวันนี้ ราคาตันละ 12,000 บาท และ 3. ต้องการให้แจ้งกับทางสื่อมวลชนว่า เงินจำนวน 20,000 ล้านบาท จะถึงมือชาวนาเมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงการคลัง ได้ส่ง นายปัญญา ฉายะจินดาวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการคลัง ออกมาเจรจา โดย นายปัญญา ระบุว่า ยินดีรับข้อเสนอของทางชาวนา แต่ขอเวลา 15 นาที ในการดำเนินการ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook