เหลื่อเชื่อ!ขนมจีบอะไร?ฟันกำไรเดือนละร่วมแสน

เหลื่อเชื่อ!ขนมจีบอะไร?ฟันกำไรเดือนละร่วมแสน

เหลื่อเชื่อ!ขนมจีบอะไร?ฟันกำไรเดือนละร่วมแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยฟังคุณตัน ภาสกรนที เจ้าของอิชิตัน พูดในทอล์คโชว์ว่า “คนฉลาดหรือจะสู้นักเดินทาง” เพราะอะไรนั่นเหรอครับ ก็เพราะคนฉลาด แม้จะเก่งแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าอยู่แต่ที่เดิมๆ ไม่ได้ออกไปไหน เขาก็ไม่ได้เรียนรู้อะไรเพิ่ม มีแต่ความรู้เดิมๆ แต่สำหรับนักเดินทาง แม้จะเก่งน้อยกว่าคนฉลาด แต่เมื่อเขาออกเดินทาง เขาก็จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากสิ่งแวดล้อมรอบตัวอยู่เสมอ ได้ลองผิดลองถูก ได้ฝึกฝนประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งส่งผลให้เขาเก่งขึ้นทุกวันๆ

เช่นเดียวกับเจ้าของธุรกิจที่เราจะแนะนำให้ชาว สนุก!  มันนี่ รู้จักในวันนี้ “คุณ จา”เจ้าของร้านขนมจีบกุ้ง-ปู กำแพงเพชร (ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลวาริน) ที่เปิดขายร้านซาลาเปาลูกยักษ์ และขนมจีบสุดอร่อยในกำแพงเพชรเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการพูดคุยกับคุณจา ทำให้เราได้ทราบว่า ก่อนเริ่มต้นเปิดร้านขายซาลาเปาแห่งนี้ เธอเป็นนักเดินทางและเป็นนักชิมตัวยงมาก่อน จนวันหนึ่งเมื่อเธอวางแผนทำธุรกิจร้านค้า เธอก็ได้นำประสบการณ์จากการเดินทางมาเป็นช่องทางสำหรับแสวงหาสินค้าคุณภาพดีมาขาย แม้จะไม่มีความรู้หรือเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสินค้านั้นๆ มาก่อน

โดยซาลาเปา คุณจารับมาจากแหล่งผลิต อ.แม่สอด จ. ตาก ซึ่งเธอเคยกินมาแล้วและเคยติดใจความอร่อยส่วนขนมจีบนั้นก็สั่งมาจาก อ. ตะพานหิน จ. พิจิตร และนำมานึ่งขายแบบสดใหม่วันต่อวัน ซึ่งความแตกต่างที่นำให้ขนมจีบและซาลาเปาขายดิบขายดี ก็คือ ซาลาเปา ลูกใหญ่ ไส้เยอะ ขายลูกละ 25 บาท  มีไส้หมูแดง หมูสับ ไส้หวาน ส่วนขนมจีบ มีส่วนผสมของ เนื้อกุ้ง เนื้อไก่ และเนื้อปู ราคาลูกละ 5 บาท

เธอบอกว่าลงทุนครั้งแรกพร้อมอุปกรณ์ประมาณ 20,000 บาท และขายได้กำไรวันละประมาณ 2,000 บาทต่อเดือน เดือนๆหนึ่งกำไรเฉลี่ยประมาณ 60,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นอาชีพที่มั่นคงสำหรับเธอทีเดียว หากเพื่อนๆ มีโอกาสไปเที่ยวกำแพงเพชร ก็แวะไปอุดหนุนร้านเธอได้ ต้องบอกว่า สินค้าร้านนี้อร่อยและมีคุณภาพ จนนักชิมต้องลองไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง

 

ที่ตั้ง: ร้านขนมจีบกุ้ง-ปู กำแพงเพชร (ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนอนุบาลวาริน) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เปิด-ปิด: 08.00-17.00 น.

โทร.085-051-3897

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เหลื่อเชื่อ!ขนมจีบอะไร?ฟันกำไรเดือนละร่วมแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook