ปปช.ระบุนายกฯไม่แจงข้าว15วันชี้มูลทันที-ชาวนาไปคลัง

ปปช.ระบุนายกฯไม่แจงข้าว15วันชี้มูลทันที-ชาวนาไปคลัง

ปปช.ระบุนายกฯไม่แจงข้าว15วันชี้มูลทันที-ชาวนาไปคลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุ นายกรัฐมนตรี ไม่มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาทุจริตรับจำนำข้าวหลังขยายเวลา 15 วัน จ่อนัดชี้มูลความผิดทันที ขณะที่ ชาวนา พณ. เตรียมเคลื่อนขบวนไปคลังอีกรอบ

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หากนายกรัฐมนตรี ไม่มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ตามกำหนด หลังได้ขอขยายเวลา 15 วัน ป.ป.ช. ก็พร้อมจะนัดวันชี้มูลความผิดทันที ทั้งนี้ หาก นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถมาด้วยตัวเอง อาจส่งเป็นเอกสารการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแทนได้ แต่ถ้าไม่มาชี้แจงตามกำหนด ถือว่ารับทราบ และไม่ใช้สิทธิ์แก้ข้อกล่าวหา จากนั้น คณะอนุกรรมการไต่สวน จะสรุปคำแก้ข้อกล่าวหาและชี้มูลอย่างเร็วช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ พร้อมย้ำว่า ไม่หนักใจและไม่กดดัน ยืนยัน ยึดหลักฐานพยานและความถูกต้อง

นอกจากนี้ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ยังได้เตือนไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงนาม กวป. ด้วยว่า อย่าล่วงละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น และหากชุมนุมที่ส่อไปในทางผิดกฎหมาย ป.ป.ช. จะฟ้องร้องเอาผิดอีก ส่วนวันนี้ จะเข้ายื่นถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช. ต่อประธานวุฒิสภา นั้น ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่จะกระทำได้

 

ชาวนาพณ.ทำภารกิจเตรียมเคลื่อนไปคลัง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่กระทรวงพาณิชย์ ในขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้า เตรียมเคลื่อนขบวนไปกระทรวงการคลัง อีกรอบ เพื่อทวงถามความคืบหน้าการจ่ายเงินรับจำนำข้าว รวมทั้งให้ กระทรวงการคลัง ช่วยรับซื้อข้าวเปลือกที่ชาวนานำมาเทไว้ด้วย ซึ่งในวันนี้ จะมีชาวนาจาก จ.นครปฐม นำบรรทุกข้าวเปลือก 2 คัน รวมปริมาณกว่า 12 ตัน มาร่วมกดดัน และหากรัฐบาลยังเพิกเฉยอีก จะมีการเทข้าวเปลือกเพิ่มอีก ปิดทางเข้าออกของกระทรวงการคลัง ทั้งหมด โดยจะมีการเคลื่อนขบวนออกจากกระทรวงพาณิชย์ เวลาเดิม ประมาณ 10.00 น. และเมื่อรวมการชุมนุมกดดัน 2 วัน ที่กระทรวงการคลัง มีปริมานข้าวเปลือกที่ชาวนานำมาเทรวมไว้ เกือบ 20 ตันแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook