กอบศักดิ์ห่วงตั้งก.ก.BOIช้านักลงทุนย้ายฐานผลิต

กอบศักดิ์ห่วงตั้งก.ก.BOIช้านักลงทุนย้ายฐานผลิต

กอบศักดิ์ห่วงตั้งก.ก.BOIช้านักลงทุนย้ายฐานผลิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพห่วงตั้งกรรมการ BOI ช้า นักลงทุนย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมเอาใจช่วย 6 องค์กรอิสระหาทางออกประเทศ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับการส่งออกที่จะเป็นปัจจัยสำคัญช่วยให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว แต่ทั้งนี้ยังมีความเป็นห่วงถึงอุตสาหกรรมไทยที่มีความเสี่ยงคืออุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ขณะนี้มีการชะลอการซื้อในประเทศลง อุตสาหกรรมภาคการก่อสร้าง จากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาลชะลอลง ที่ส่งผลให้ภาคเอกชนลงทุนลดลง รวมถึงการอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว แต่ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อมีการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงเป็นห่วงกรณีที่ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ไม่สามารถจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นเพื่อพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่ได้เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะรอให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการได้ใน 3 เดือน แต่หากการเมืองยืดเยื้อ จนไม่สามารถตั้งคณะกรรมการเกินระยะเวลา 6 เดือน - 1 ปี จะส่งผลให้นักลงทุนจะย้ายโครงการลงทุนใหม่ๆ ไปประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศเวียดนาม ก่อนจะทบทวนว่าจะกลับมาลงทุนในไทยหรือไม่

นอกจากนี้ นายกอบศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่ทาง 6 องค์กรอิสระเสนอเป็นตัวกลางแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองว่า ขอเอาใจช่วยให้สามารถเจรจาหาทางออกให้ประเทศได้ เพราะสุดท้ายของทางออกประเทศจะต้องเดินหน้าด้วยความปรองดอง สันติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook