ปักธงคอมมิวนิตี้มอลล์ปทุมธานี กลุ่มวัชรธรผุด"สวนทวดจีบ"ดักกำลังซื้อโซนธัญบุรี

ปักธงคอมมิวนิตี้มอลล์ปทุมธานี กลุ่มวัชรธรผุด"สวนทวดจีบ"ดักกำลังซื้อโซนธัญบุรี

ปักธงคอมมิวนิตี้มอลล์ปทุมธานี กลุ่มวัชรธรผุด"สวนทวดจีบ"ดักกำลังซื้อโซนธัญบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กลุ่มวัชรธร" ทุนท้องถิ่นเมืองปทุมธานีทุ่ม 500 ล้าน ปักธงคอมมิวนิตี้มอลล์ "สวนทวดจีบ" แห่งแรกโซนธัญบุรี คลอง 4 ชูคอนเซ็ปต์ไทยโบราณผสมผสานชิโนโปรตุกีส จับกลุ่มหมู่บ้านจัดสรร นักศึกษา ทัวร์ต่างชาติ เผยเตรียมควักกระเป๋าลงทุนอีกพันล้าน ชิมลางธุรกิจอสังหาฯ-ค้าปลีกค้าส่งไม้ดอกไม้ประดับ

นายสรรเสริญ ธีระสาสน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท วัชรธร จำกัด กลุ่มทุนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ได้ทุ่มงบฯลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ในการดำเนินโครงการ "สวนทวดจีบ" คอมมิวนิตี้มอลล์แห่งแรกในตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี บนเนื้อที่ 30 ไร่ (บริเวณคลอง 4) ขณะนี้มีอัตราการเช่าพื้นที่ 40% คาดว่าเดือนมิถุนายนนี้จะเต็ม 100% ในส่วนของการก่อสร้างอยู่ระหว่างการตกแต่งภายใน และก่อสร้างถนน โดยเตรียมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

ในส่วนของ อาคารและการตกแต่ง เน้นสไตล์ไทยโบราณผสมผสานกับสไตล์ชิโนโปรตุกีส ชูคอนเซ็ปต์ความเป็นไทยโบราณสมัยรัชกาลที่ 3 ถึงรัชกาลที่ 5 ใจกลางสวนมีต้นไม้ร่มรื่น มีแม่น้ำจำลองไหลผ่านกลางสวน ตลาดเป้าหมายระดับกลาง-บน เช่น กลุ่มลูกค้าจากบ้านจัดสรร บริเวณอำเภอธัญบุรี และอำเภอใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และพระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ยังจับกลุ่มนักศึกษา เพราะมีสถานศึกษาจำนวนมาก เช่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยนอร์ท
กรุงเทพ มหาวิทยาลัยปทุมธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (คลอง 6) วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ขณะนี้ได้จัดรถรับ-ส่งให้สามารถเดินทางได้ตลอดทั้งวันเพื่อกระตุ้นตลาด และสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในอนาคตยังเตรียมแผนเจาะกลุ่มทัวร์ต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวสวนสนุก ดรีมเวิลด์ เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

ทั้งนี้ ภายในโครงการสวนทวดจีบ ประกอบด้วย ร้านค้า 160 ร้าน แบ่งเป็น 10 โซน ได้แก่ โซนที่ 1-3 อาหาร เน้นอาหารและขนมไทยที่หายาก โซนที่ 4 ของฝากของที่ระลึกระดับคุณภาพดีเยี่ยม โซนที่ 5 เรือนไทยสินค้าโอท็อปของคนในท้องถิ่น เพื่อสร้างรายได้เข้าชุมชน ร้านนวดและสปา โซนที่ 7 ไอที โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โซนที่ 8 สถาบันการเงิน โซนที่ 9 โรงเรียนกวดวิชา สถาบันสอนภาษา และโซนที่ 10 ซูเปอร์มาร์เก็ต และในอนาคตจะพัฒนาโซนความงามด้วย

สำหรับการเช่า พื้นที่จะเป็นการสัญญาเช่า 3 ปี อัตราค่าเช่า 500 บาทต่อ 1 ตารางเมตรต่อเดือน ค่าส่วนกลาง 200 บาทต่อเดือน ซึ่งถูกกว่าราคาค่าเช่าคอมมิวนิตี้มอลล์ทั่วไปในพื้นที่อื่น ๆ ราว 50% ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญที่จะดึงดูดลูกค้า

"ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใน จังหวัดปทุมธานี และนครนายกเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เราจึงกล้าตัดสินใจที่จะลงทุนคอมมิวนิตี้มอลล์เพื่อดึงกำลังซื้อจากกลุ่ม บ้านจัดสรรที่ผุดขึ้นราวดอกเห็ด จุดขายของเราคืออยู่ใกล้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลถึงฟิวเจอร์ พาร์ครังสิต ไม่ต้องเสียเวลากับรถติด ความแออัดของผู้คน โดยวางเป้าคืนทุนภายใน 6-7 ปี รวมทั้งปั้นแบรนด์สวนทวดจีบ ติดตลาดภายใน 3 ปี"

นายสรรเสริญกล่าว อีกว่า บริษัทได้เตรียมงบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใกล้เคียงกับคอมมิวนิตี้มอลล์ แห่งนี้อีกจำนวน 130 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการลงทุนว่าจะหาพันธมิตรร่วมทุนหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม จับกลุ่มข้าราชการ และคนทำงาน

นอกจากนั้นจะแบ่งที่ดิน 10-20 ไร่ ทำธุรกิจค้าปลีกค้าส่งไม้ดอกไม้ประดับ รองรับตลาดบ้านจัดสรรในย่านนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook