โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เมย์แบงก์ คาด หุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ จับตาปัญหาคาบสมุทรไครเมีย

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เมยแบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (17 มี.ค.) ว่า คาดแกว่งในกรอบแคบระหว่าง 1,365-1,380 จุด หลังต่างชาติกลับมาลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยหนาแน่นอีกครั้ง ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนเริ่มระมัดระวังมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ประเด็นคาบสมุทรไครเมีย น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญต่อทิศทางราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก หลังไครเมียทำประชามติวานนี้ แม้ว่าจะยังนับคะแนนไม่เสร็จ แต่ Poll ที่ออกมา ชาวไครเมียต้องการอยู่กับรัสเซีย ขณะที่วันนี้ อียูจะหารือด่วนเพื่อหามาตรการช่วยเหลือทางเศรษฐกิจยูเครน พร้อมกับเพิ่มแรงกดดันต่อรัสเซียมากขึ้น หลังยืนยันเตรียมรับไครเมียเข้าเป็นสมาชิกรัสเซีย ซึ่งจะมีการอภิปรายในวันที่ 21 มี.ค.นี้

ขณะที่ประเด็นการเมืองภายในประเทศ ยังคงต้องติดตามพัฒนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่าทีขององค์กรอิสระ 7 แห่ง รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ดังนั้น นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้เข้าเก็งกำไรแบบจำกัดวงเงิน ต่อหุ้นกลุ่มโรงกลั่น / กลุ่มท่องเที่ยว ต่อประเด็น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใกล้หมดอายุลง / กลุ่มที่อยู่อาศัย ต่อประเด็นบวกของอัตราดอกเบี้ย / หุ้นขนาดกลางที่มีประเด็นเชิงบวกเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook