รมว.กก. คาด การเมืองฉุดท่องเที่ยวลด 10%

รมว.กก. คาด การเมืองฉุดท่องเที่ยวลด 10%

รมว.กก. คาด การเมืองฉุดท่องเที่ยวลด 10%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมศักย์' คาด ท่องเที่ยวลดลงช่วงกรานต์กว่า 10% จากวิกฤติการเมือง สั่ง ททท. ประชาสัมพันธ์กระตุ้นท่องเที่ยว

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยก่อนการเข้าประชุม ครม. ว่า ผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลให้การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ลดลงประมาณร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีก่อน แต่มั่นใจว่าหลังการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล การท่องเที่ยวจะกลับมาดีขึ้น ซึ่งสถานทูตของแต่ละประเทศ ควรจะมีการแจ้งกลับไปยังประเทศให้รับทราบถึงการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ มอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งจัดทำแผนประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ นายสมศักย์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพาสปอร์ตนักท่องเที่ยวสูญหาย และมีความเชื่อมโยงกับเหตุเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ สูญหาย ว่า ทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ยืนยันว่า ในพื้นที่มีพาสปอร์ตสูญหายเพียง 300 เล่มเท่านั้น ไม่ได้หายจำนวนมากตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบข้อมูลว่ามีพาสปอร์ตที่สูญหายในประเทศไทยที่ใดบ้าง

ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่นั้น จากข้อมูลไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าเป็นแก๊งเรียกค่าไถ่จากต่างชาติ และไม่มีคนไทยเกี่ยวข้อง แต่จากพยานแวดล้อม มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook