ผู้ว่าฯททท.ไม่กังวลสิงคโปร์จัดงานสงกรานต์

ผู้ว่าฯททท.ไม่กังวลสิงคโปร์จัดงานสงกรานต์

ผู้ว่าฯททท.ไม่กังวลสิงคโปร์จัดงานสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไม่กังวล สิงคโปร์ จัดงานสงกรานต์ เชื่อไม่มีจุดประสงค์แย่งนักท่องเที่ยวจากไทย จ่อ ถก กระทรวงพาณิชย์จดลิขสิทธิ์ทางปัญญา

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า กรณีที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมจัดเทศกาลสงกรานต์ นั้น ททท.ไม่มีความกังวล และเชื่อว่าเป็นการจัดเพื่อให้คนไทยที่อยู่ในสิงคโปร์ เท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อแย่งนักท่องเที่ยวที่จะเที่ยวสงกรานต์ที่ประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้ตลาดอินเดีย รัสเชีย ญี่ปุ่น และจีน เริ่มจะมีการขายกิจกรรมดังกล่าวแล้ว และเชื่อว่า เทศกาลสงกรานต์ของไทย จะไม่มีใครแย่งส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวไป สำหรับ เป้าหมายนักท่องเที่ยวเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ คาดการณ์จะเดินทางท่องเที่ยวช่วงเวลาดังกล่าว ประมาณ 4.4 ล้านคน โตเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 สร้างรายได้ประมาณ 47,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 แบ่งเป็นคนไทย 4 ล้านคน และต่างชาติ 4 แสนคน

ด้าน นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว (ททท.) กล่าวว่า ททท. เตรียมหารือกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงวัฒนธรรม เกี่ยวกับการจดลิขสิทธิ์ทางปัญญา ว่า เทศกาลสงกรานต์ ของไทยสามารถจดลิขสิทธิ์ได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook