โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวตามปัจจัยตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวตามปัจจัยตปท.

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัวตามปัจจัยตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด ตลาดแกว่งตัวมีโอกาสปรับลดลง ตามปัจจัยต่างประเทศ ประธานเฟด ส่งสัญญาณจ่อขึ้นดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า ทิศทางตลาดจะแกว่งตัว คาดมีโอกาสปรับลดลง ภายใต้ประเด็นต่างประเทศ โดยเฉพาะ การส่งสัญญาณของประธานเฟด ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย คาดประมาณ มี.ค. - พ.ค. 58 เร็วกว่าที่มีการคาดหมายเดิม ประมาณ 6 - 9 เดือน ซึ่งต้องจับตาเงินบาทที่คาดมีแนวโน้มอ่อนค่าลง อย่างไรก็ตาม คาด ส่งผลดีต่อกลุ่มส่งออก

ขณะที่ประเด็นในประเทศ ภาพรวมยังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ ๆ คาด ยังได้รับปัจจัยบวกจาก Fund Flow ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากนี้ไป Fund Flow ยังมีความผันผวน ซึ่งคงต้องติดตามประเด็น Window Dressing 1Q/57 ส่วนประเด็นทางการเมือง สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก โดยอยู่ระหว่างรอคำวินิจฉัย ป.ป.ช. พิจารณาลงมติถอดถอนประธานสภาฯ และประธานวุฒิสภา รวมถึง คำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ว่าการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ต้องติดตามต่อเนื่อง เช่น กรณีโครงการรับจำนำข้าว หลัง ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการดังกล่าว และขยายระยะเวลายื่นคำชี้แจงออกไปอีก 15 วัน รวมถึงคาด พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการยื่น ป.ป.ช. ให้ถอดถอนนายกรัฐมนตรี และ ครม. กรณีร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ขณะที่การชุมนุมยังมีต่อเนื่อง เพื่อกดดันรัฐบาลลาออกจากรักษาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook