สมาคมฯ ราชประสงค์เร่งดึงนักท่องเที่ยวกลับ ผนึก 3 พันร้านค้าจัดหนักโปรโมชั่น "กิน-ช็อป"

สมาคมฯ ราชประสงค์เร่งดึงนักท่องเที่ยวกลับ ผนึก 3 พันร้านค้าจัดหนักโปรโมชั่น "กิน-ช็อป"

สมาคมฯ ราชประสงค์เร่งดึงนักท่องเที่ยวกลับ ผนึก 3 พันร้านค้าจัดหนักโปรโมชั่น "กิน-ช็อป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่บางส่วนของปริมณฑล โดยให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงแทน ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวต่างชาติในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ล่าสุดด้านสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ มีการผนึกกำลังกันทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายครั้งใหญ่

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้เร่งการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจทั่วทั้งย่านให้กลับคืนมาอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หายไปในช่วงต้นปี อาทิ จีน ญี่ปุ่น เป็นต้น โดยร่วมกับสมาชิกสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นสีสันครั้งยิ่งใหญ่ตลอดปี

ล่าสุดร่วมมือสมาชิกผู้ประกอบการภายในย่านทั้ง 5 ศูนย์การค้ายักษ์ใหญ่กลางเมือง และ 5 โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ กับสมาชิกผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อยมากกว่า 3,000 ร้านค้า บัตรเครดิตกสิกรไทย และบัตรเครดิตกรุงศรี สร้างสรรค์แคมเปญ "อีท เพรย์ ช้อป แอท ราชประสงค์" ถึง 31 มีนาคมนี้ เพื่อประกาศวัตถุประสงค์และยืนยันความพร้อมของย่านฯ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจให้เข้ามาใช้บริการภายในย่านฯ เต็มรูปแบบ 100%

โปรโมชั่นและกิจกรรม อาทิ โปรโมชั่น การกิน ดื่ม เที่ยวจากร้านอาหาร และโรงแรมชั้นนำภายในย่าน ได้แก่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์, โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ และโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ร่วมสร้างสรรค์โปรโมชั่นส่วนลดตั้งแต่ 20-50%, มา 3 คน จ่าย 2 คน ฯลฯ หรือโปรโมชั่น ช็อป สุดคุ้มจาก 5 ศูนย์การค้า ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์, ศูนย์การค้าเกษร, ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า และเอราวัณ แบงค็อก ให้ส่วนลดสูงสุดถึง 70% หรือช็อปสินค้าในราคาพิเศษ เป็นต้น

"คาดหวังกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านราชประสงค์ให้กลับมาคึกคัก ตั้งเป้าคนมาใช้บริการประมาณ 300,000 คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงที่ผ่านมา และมีเงินสะพัดภายในย่านฯ กว่า 5,850 ล้านบาท ตลอดช่วงแคมเปญ" นายชายกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook