ประภัสร์ลงพื้นที่รถไฟสายสีแดงแก้ปัญหาเสียงดัง

ประภัสร์ลงพื้นที่รถไฟสายสีแดงแก้ปัญหาเสียงดัง

ประภัสร์ลงพื้นที่รถไฟสายสีแดงแก้ปัญหาเสียงดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เผย ช่วงเช้าลงพื้นที่โครงการรถไฟสายสีแดง แก้ปัญหามลพิษทางเสียง ฝุ่นละออง หลัง ปชช.ร้องเรียน ขณะ สงกรานต์เตรียมเพิ่มขบวนรถ อำนวยความสะดวก ปชช.

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 31 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นบางซื่อ-รังสิต หลังได้รับร้องเรียน จากประชาชนย่านรังสิตได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษทางเสียงจากเครื่องจักรที่มีเสียงดังและฝุ่นจากถนนลำลองโดยตนได้ลงตรวจสอบและสั่งการให้ผู้รับเหมานำยางมาเทพื้นถนน พร้อมเปลี่ยนเครื่องจักรที่มีเสียงดังรบกวน รวมทั้ง ให้ประเมินค่าใช้จ่ายซ่อมแซมบ้านของประชาชนที่เดือดร้อนและอนุญาตให้เจ้าของบ้าน นำช่างมาประเมินราคาซ่อมแซมได้หากประสงค์จะซ่อมแซมเอง ซึ่งขณะนี้ไม่พบการร้องเรียนจากประชาชนเพิ่มเติม หากประชาชนที่ยังได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถติดต่อร้องเรียนเพิ่มเติมได้

ขณะทื่การเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ขณะนี้ได้เตรียมขบวนรถไฟให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา และจะมีเจ้าหน้าที่ออกไปรับผู้โดยสารกลับ โดยจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนมาตรการความปลอดภัย สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสภาพรถและรางให้มีความพร้อมที่สุด แต่ทั้งนี้ มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับทางลัดผ่านที่ตัดกับทางรถไฟที่ประชาชนได้ใช้สัญจรโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ถูกต้อง โดยเกรงว่าจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุและอันตรายให้แก่ผู้โดยสารที่อยู่บนรถไฟด้วย ส่วนสถานีรถไฟในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหน่วยทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ดูแล

นอกจากนี้ นายประภัสร์ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงถึงมาตรการรถไฟฟรี ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ตามนโยบายลดภาระค่าครองชีพประชาชน ด้านการเดินทางของรัฐบาลเดิม ที่จะหมดลงในวันพรุ่งนี้ (31 มีนาคม) โดยขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงคณะรัฐมนตรีเพื่อขอต่ออายุนโยบายดังกล่าวแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นนโยบายที่ดี ต้องการให้รัฐดำเนินการต่อ แต่ทั้งนี้คาดว่าอยู่ระหว่าง ครม. ทำเรื่องถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งขึ้นอยู่กับ กกต. ว่าจะให้ดำเนินการต่อหรือไม่ โดยหากไม่อนุญาติกจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ ตนอยากให้ กกต. เร่งพิจารณาเพื่อให้ทันต่อผลประโยชน์ของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook