บอร์ดบีอีไอชุดใหม่ ยังไม่สามารถจัดตั้งได้

บอร์ดบีอีไอชุดใหม่ ยังไม่สามารถจัดตั้งได้

บอร์ดบีอีไอชุดใหม่ ยังไม่สามารถจัดตั้งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฤษฎีกา ระบุ บอร์ดบีอีไอ ชุดใหม่ ยังไม่สามารถจัดตั้งได้ ขณะที่ค่ายรถเข้ายื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุน อีโคคาร์ระยะ 2 ต่อเนื่อง

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าการหาแนวทางจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนชุดใหม่ (บอร์ดบีโอไอ) โดยส่งคำถามไปถามทางสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาโดยทางกฤษฎีกา ระบุว่า ไม่มีอำนาจในการพิจารณา ดังนั้น บีโอไอ จึงส่งไปคำถามไปอีกครั้งในนามของคณะรัฐมนตรีซึ่งเชื่อว่าจะได้คำตอบในเร็วนี้ นอกจากนี้ นายอุดม กล่าวว่า ยอดขอส่งเสริมการลงทุนที่ค้างการพิจารณาของ บอร์ดบีโอไอมียอดสะสมมากกว่า 5 แสนล้านบาทแล้วไม่เพิ่มจากเดือน ก.พ.มากนัก เนื่องจากนักลงทุนกำลังดูความชัดเจนของบอร์ดบีโอไอ และปัญหาการเมือง ทั้งนี้หากกฤษฎีกาตอบกลับว่าสามารถเดินหน้าได้จะเปิดแถลงเพื่อชี้แจงนักลงทุนให้เกิดความมั่นใจ

ขณะที่บรรยากาศการยื่นขอส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์ระยะ 2) ในวันนี้ ที่ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน อาคารจามจุรีสแควร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายให้บริษัทรถยนต์ ยื่นขอลงทุนอีโคคาร์ 2 มั่นใจว่าบริษัทรถยนต์ที่ลงทุนอีโคคาร์ 1 ยื่นขอส่งเสริมลงทุนทั้งหมด (มาสด้า มิตซูบิชิ ฮอนด้า ซูซูกิ และโตโยต้า) และมีบริษัทรถยนต์อื่นขอลงทุนด้วย ซึ่งการตอบของกฤษฎีกาล่าสุด เชื่อว่าไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นลงทุนอีโคคาร์ 2 เพราะกำหนดให้ผลิตไม่เกินปี 2562 และโครงสรัางภาษีรถยนต์ใหม่จะเริ่มใช้ปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook