กสิกรระบุศก.ไทยยังเสี่ยงจากการเมืองยืดเยื้อ

กสิกรระบุศก.ไทยยังเสี่ยงจากการเมืองยืดเยื้อ

กสิกรระบุศก.ไทยยังเสี่ยงจากการเมืองยืดเยื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ เศรษฐกิจยังเสี่ยง จากการเมืองยืดเยื้อ หั่นเป้า GDP ปี 57 จาก 3% เหลือ 1.8% จับตา ชุมนุมใหญ่ กปปส. 5 เม.ย.

ดร.เชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทย ในขณะนี้ ยังคงมีความเสี่ยงจากสถานการณ์การเมือง ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะยุติเมื่อใด ล่าสุด ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้ปรับลดอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2557 ลงจากเดิม ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ร้อยละ 3 เหลือร้อยละ 1.8 โดยยอมรับว่า ภาคการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนได้รับผลกระทบจากการเมืองยืดเยื้อ และมีความเป็นห่วงว่า นักลงทุนต่างชาติ อาจจะมีการย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย ซึ่งอาจจะมีผลต่ออัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจปี 2558 รวมถึงความสามารถในการแข่งขันกับประเทศในกลุ่มอาเชียนสำหรับภาคการส่งออกนั้น เชื่อว่าจะขยายตัวได้ร้อยละ 5

นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวอีกว่า หากการชุมนุมทางการเมืองไม่มีความรุนแรง หรือ ไม่มีการปิดถนน ก็จะไม่กระทบต่อการท่องเที่ยว ในเดือน เม.ย. 57 แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องจับตาการชุมนุมใหญ่ของ กปปส.ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ว่าจะเป็นอย่างไร รวมไปถึงการทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของสถาบันการจัดอันดับด้วย หากการเมืองมีการยืดเยื้อต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook