CPN เผย นักท่องเที่ยวกลับเที่ยวไทยแล้ว 40%

CPN เผย นักท่องเที่ยวกลับเที่ยวไทยแล้ว 40%

CPN เผย นักท่องเที่ยวกลับเที่ยวไทยแล้ว 40%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เผยหลังเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวแล้ว 40% รับ ยอดขายไตรมาสแรกลดลง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นขณะนี้หลังจากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบว่า สถานการณ์เศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวในปัจจุบันเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว โดยนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวแล้วประมาณร้อยละ 40 เมื่อเทียบกับช่วงปกติ และเชื่อว่าอนาคตนักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเอกชนที่ช่วยประชาสัมพันธ์ โดยชาติที่เริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวแล้ว ได้แก่ จีน ขณะที่นักท่องเที่ยวจากรัสเซีย เข้าไปท่องเที่ยวในพัทยา มากขึ้น

นอกจากนี้ นายณัฐกิตต์ กล่าวถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคขณะนี้ พบว่า กลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 50,000บาทต่อเดือน เริ่มมีการชะลอการใช้จ่ายลง ส่วนกลุ่มที่รายได้ตั้งแต่ 50,000 - 100,000 บาทต่อเดือน เริ่มระมัดระวังการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มที่มีรายได้มากกว่า 100,000 บาทขึ้นไป ยังคงใช้จ่ายเป็นปกติ โดยพบว่ายอดขายสินค้าแฟชั่นกลับคืนมาอยู่ในระดับร้อยละ 80-90 เมื่อเทียบกับยอดขายช่วงปกติ 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ จำเป็นต้องจัดรายการส่งเสริมการขายกระตุ้นกำลังซื้อให้มากขึ้น ส่วนแนวโน้มยอดขายทั้งปี ถ้าการเมืองไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะกลับมากระตุ้นยอดขาย แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยอดขายไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมาลดลง โดยทางกลุ่มซีพีเอ็นจะประเมินสถานการณ์เป็นรายไตรมาส โดยจะประเมินอีกครั้งในไตรมาสที่ 2 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook