ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 4 เม.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 4 เม.ย.

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ 4 เม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ทะยาน หลังความขัดแย้งในลิเบีย อาจไม่สามารถหาข้อยุติได้ในเร็ววัน

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันประจำวันที่ 4 เม.ย. 57 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ปรับเพิ่มขึ้น 0.67 เหรียญสหรัฐ มาอยู่ที่ 100.29 เหรียญสหรัฐ ขณะที่เบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.36 เหรียญสหรัฐ มา
อยู่ที่ 106.15 เหรียญสหรัฐ โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากความกังวลว่าประเด็นความขัด
แย้งในลิเบีย อาจไม่สามารถหาข้อยุติได้ในเร็ววัน ซึ่งล่าสุดกลุ่มกบฏได้มีการเสนอเงื่อนไขในการเจรจาที่รัฐบาลลิเบีย ไม่อาจยอมรับได้คือ การขอลงประชามติเพื่อให้ตนมีอำนาจมีอำนาจในการปกครองตนเองมากขึ้นในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกของลิเบีย ซึ่งอาจส่งผลให้รัฐบาลลิเบียไม่สามารถบรรลุข้อตกลงภายในระยะเวลาที่คาดการณ์ไว้ได้ รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนได้ทวีความกดดันมากขึ้น หลังรัสเซียได้ประกาศปรับขึ้นราคาขายก๊าซแก่ยูเครนเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า รัสเซีย จะเดินหน้าเพื่อกดดันผ่านการจำกัดปริมาณการส่งออกก๊าซที่ส่งให้แก่ยูเครนต่อไป

ขณะที่ดัชนีภาคบริการของสหรัฐ ประจำเดือน มี.ค. 57 ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 55.3 จุด สูงกว่าเดือนที่
ผ่านมา และสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยสาเหตุหลักเนื่องจากสภาพอากาศที่ปรับตัวดีขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่สหรัฐ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นจนส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวลง และภาพรวมของตลาดแรงงานสหรัฐ ในเดือน มี.ค. ยังคงมีเสถียรภาพอยู่ในระดับที่ดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook