หนีม็อบ! "ชาวลาว"แห่เช่ารถตู้หนองคายเที่ยวทะเลไทย

หนีม็อบ! "ชาวลาว"แห่เช่ารถตู้หนองคายเที่ยวทะเลไทย

หนีม็อบ! "ชาวลาว"แห่เช่ารถตู้หนองคายเที่ยวทะเลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชาวลาว"เลี่ยงม็อบแห่เที่ยวทะเลธุรกิจรถตู้ให้เช่าเมืองหนองคายคึกคัก ชาวลาวแห่เช่ารถไปทัวร์ทะเลภาคตะวันออกและภาคใต้ ประธานชมรมรถตู้ยันใช้ค่าเช่าราคาเดิม ไม่ปรับขึ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมีการเสริมรถตู้ใหม่อีก 10 คันรองรับนักท่องเที่ยวไทย-ลาว

นายยิ้ม กุศล ประธานชมรมรถตู้จังหวัดหนองคาย และผู้จัดการ บริษัท ประสิทธิโชค จำกัด ผู้ให้บริการรถประจำสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวลาวจำนวนมากที่เป็นครอบครัวเข้ามาเช่ารถตู้ไทยเพื่อไปท่องเที่ยวทะเลในประเทศไทย โดยเฉพาะทะเลภาคตะวันออกและภาคใต้ ซึ่งส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวที่พัทยา ระยอง และภูเก็ต 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ชาวลาวนิยมเดินทางด้วยรถตู้มาเที่ยวในกรุงเทพมหานคร แต่หลังจากมีการชุมนุมยืดเยื้อหลายเดือน จึงได้หลีกเลี่ยงการไปท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ก็มีนักธุรกิจไทยที่ไปทำธุรกิจใน สปป.ลาว เช่ารถตู้เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ 

"ระยะเวลาในการเช่าครั้งละประมาณ 5-10 วัน ขณะนี้เริ่มเข้ามาเช่าไปเที่ยวอย่างต่อเนื่องแล้ว บางส่วนก็เดินทางไปแล้ว ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาถือว่าปีนี้คึกคัก โดยเฉพาะการเช่าไปเที่ยวทะเล เนื่องจากใน สปป.ลาวก็มีการปิดภาคเรียนแล้ว พ่อแม่ผู้ปกครองชาวลาวจึงได้พาลูกไปเที่ยว"

ประธานชมรมรถตู้จังหวัดหนองคายกล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับ AEC และรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวลาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้ได้มีการเสริมรถตู้ใหม่ขนาด 15 ที่นั่ง จำนวน 10 คัน เพื่อให้บริการข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แทนรถตู้เดิมที่จะนำมาให้เช่าแทน ซึ่งขณะนี้มีรถตู้ในชมรมกว่า 60 คัน รถโดยสารขนาดใหญ่ 8 คัน และรถมินิบัสอีก 1 คัน หากไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการก็พร้อมจะเสริมได้ตลอดเวลา

สำหรับความปลอดภัยในการเดินทางนั้นทางชมรมได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นพิเศษโดยจะแนะนำให้ลูกค้าใช้รถใหม่เป็นหลักและก่อนที่จะเดินทางจะให้พนักงานขับรถพักผ่อนอย่างเพียงพอ และคัดเลือกพนักงานที่รู้เส้นทาง ซึ่งจะทำให้มีความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น ทำให้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ให้บริการยังไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น

สำหรับอัตราค่าเช่ารถตู้นั้นขึ้นอยู่กับชนิดของรถตู้หากเป็นรุ่นใหญ่ค่าเช่า1,800บาท/วัน น้ำมันคนเช่าออกเอง ส่วนรถตู้รุ่นเล็กที่เรียกรุ่นหัวจรวด ค่าเช่า 1,500 บาท/วัน น้ำมันผู้เช่าออกเองเช่นกัน ซึ่งเป็นค่าเช่าเดิมที่ไม่ได้ปรับมานานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook