สงกรานต์หงอยแบงก์ตุนเงินจิ๊บๆ ′ข้าวสาร′เร่งโรดโชว์ดึงคนเที่ยว ยังมั่นใจไม่ซบได้กลุ่มใหม่สาดน้ำ

สงกรานต์หงอยแบงก์ตุนเงินจิ๊บๆ ′ข้าวสาร′เร่งโรดโชว์ดึงคนเที่ยว ยังมั่นใจไม่ซบได้กลุ่มใหม่สาดน้ำ

สงกรานต์หงอยแบงก์ตุนเงินจิ๊บๆ ′ข้าวสาร′เร่งโรดโชว์ดึงคนเที่ยว ยังมั่นใจไม่ซบได้กลุ่มใหม่สาดน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนข้าวสารเร่งเดินสายโรดโชว์แหล่งเที่ยวเมืองอื่นๆ ดึงนักท่องเที่ยวกลับมาสาดน้ำสงกรานต์ ยอมรับการเมืองแรงฉุดรายได้หด 20% ปีนี้ชู "ข้าวไข่เจียว" เป็นจุดขาย เหตุสะดวกกิน ธปท.คาดไม่คึกคัก แบงก์พาณิชย์สำรองเงินให้กดไม่มาก

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวยอมรับว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวสงกรานต์บนถนนข้าวสารปีนี้น่าจะเติบโตลดลง 20% จากปีที่ผ่านมา จึงต้องหากลยุทธ์เพื่อกระตุ้นให้สงกรานต์ปีนี้คึกคักเหมือนทุกปี หันมาเจาะกลุ่มคนไทยแทนต่างชาติที่ยังชะลอตัวอยู่ โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่ยังไม่เคยมาเที่ยวถนนข้าวสาร โดยช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เดินสายจัดงานคอนเสิร์ตในชื่อ "ข้าวสาร ตามหาคลื่น" ในแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ อาทิ พัทยา หัวหิน ภูเก็ต กรุงเทพฯ เป็นการกระตุ้นตลาดและฟื้นภาพลักษณ์ของถนนข้าวสาร

นายสง่ากล่าวว่า การโรดโชว์ดังกล่าวได้นำนักร้องและวงดนตรีที่เล่นอยู่บนถนนข้าวสารกว่า 20 วง ผลัดเปลี่ยนเดินสายแสดงโชว์ดนตรีในรูปแบบเฉพาะของถนนข้าวสาร ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มที่ยังไม่เคยเที่ยวถนนข้าวสารมาก่อน จึงมั่นใจว่าจะได้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น "ปีนี้ผู้ประกอบการได้งัดกลยุทธ์การตลาด ด้วยการชูจุดเด่น การทำข้าวไข่เจียวราคาถูกขายให้นักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางของถนน เป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแก่นักท่องเที่ยวไทย และน่าจะถูกใจกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบแบ๊กแพคที่เน้นเที่ยวแบบประหยัดเงิน อีกเหตุผลที่เลือกเมนูข้าวไข่เจียวเพราะเป็นเมนูที่ชื่นชอบเป็นพิเศษของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพราะสะดวก รับประทานง่าย เหมาะแก่การเที่ยวบนถนนข้าวสารที่ต้องเดินทางตลอดเส้นทาง" นายสง่ากล่าว และว่า ส่วนบรรยากาศในถนนข้าวสาร จะมีเวทีดนตรี เวทีประกวดเทพีสงกรานต์ เวทีลานดีเจเพลงสไตล์นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม คาดว่าจะมีเงินสะพัดช่วงสงกรานต์ วันที่ 12-15 เมษายนนี้ ประมาณ 240 ล้านบาท หรือเฉลี่ยวันละ 60 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละ 24,000-26,000 คนต่อวัน หรือตลอดงานราว 104,000 คน

นางรุ่ง มัลลิกะมาส โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ความต้องการเบิกจ่ายธนบัตรของธนาคารพาณิชย์ในช่วงสงกรานต์ วันที่ 12-15 เมษายนนี้ คาดว่าจะขยายตัวเล็กน้อยประมาณ 3% จากปีก่อน จึงเตรียมสำรองไว้ 470,000 ล้านบาท เทียบเท่าความต้องการ 3.7 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสำรองเงินสดของธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง คือ กรุงไทย กรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ทหารไทย และกรุงศรีฯ ปีนี้ 179,876 แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการสำรองลดลง หรือเท่าเดิม มีเพียงธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทยที่มีการสำรองเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook