ผู้ประกอบการถนนข้าวสารรับสงกรานต์ปีนี้ไม่คึก

ผู้ประกอบการถนนข้าวสารรับสงกรานต์ปีนี้ไม่คึก

ผู้ประกอบการถนนข้าวสารรับสงกรานต์ปีนี้ไม่คึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ยอมรับ สงกรานต์ปีนี้ ไม่คึกคัก เพราะนักท่องเที่ยว ยังกังวลการเมือง และจับจ่ายน้อยลง

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสารในปีนี้คึกคักน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา โดยประเมินว่าในช่วงการจัดงานระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน จะมีเม็ดเงินสะพัด ประมาณ 50 - 60 ล้านบาทต่อวัน ลดลงจากปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 80 ล้านบาท เช่นเดียวกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาคาดว่าจะลดลงเหลือ 26,000 คนต่อวัน จากปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 30,000 คนต่อวัน

โดยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ลดลงร้อยละ 20 เห็นได้จากอัตราการจองห้องพักล่วงหน้า ปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 70 จากปกติอยู่ที่ร้อยละ 90 ซึ่งเป็นผลมาจากการชุมนุมทางการเมือง ในพื้นที่ใกล้เคียง การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลต่อความมั่นใจ และกำลังซื้อ แต่ทั้งนี้ คนไทยอาจจะมาเล่นสงกรานต์ในถนนข้าวสารเพิ่มมากขึ้นเพราะที่สีลมมีการชุมนุม              

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการถนนข้าวสารได้มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเรียกความเชื่อมั่น และสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน ขณะเดียวกันก็จะคุมเข้ม ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย โดยสงกรานต์ในปีนี้ ยังห้ามเล่นแป้งเช่นเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook