อนุสรณ์ชี้เชื่อมั่นฟื้นได้การเมืองต้องจบสันติ

อนุสรณ์ชี้เชื่อมั่นฟื้นได้การเมืองต้องจบสันติ

อนุสรณ์ชี้เชื่อมั่นฟื้นได้การเมืองต้องจบสันติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต มอง รัฐอีดฉีดเงิน 3 พันล. ช่วย SME ได้แค่ประคอง ชี้ เชื่อมั่นฟื้น การเมืองต้องจบแบบสันติ

ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.  กรณีที่สถาบันการเงินของรัฐ เตรียมอัดฉีดเงิน 3,000 ล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ SME นั้น ส่วนตัวมองว่า จะสามารถช่วยประคับประคองเศรษฐกิจไปได้ระดับหนึ่งเท่านั้น โดยสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในไตรมาสแรก ติดลบ และไตรมาสที่สอง คาดว่าจะยังไม่ดีขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับปัญหาทางการเมืองด้วย ว่าจะไปในทิศทางไหน ทั้งนี้ภาพรวมครึ่งปีแรกอาจมีอัตราการเติบโตในระดับที่ต่ำหรือติดลบ และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ SME โดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยตลาดภายใน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมูลค่าการลงทุนในประเทศไทยยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี แต่หากการเมืองปกติ มูลค่าการลงทุนจะมากกว่านี้ เบื้องต้นนักลงทุนได้มีการกระจายความเสี่ยงไปลงทุนที่ประเทศเพื่อนบ้านบ้างแล้ว และถ้าหากปัญหาการเมืองยังไม่ยุติ การเลือกตั้งไม่สามารถจัดได้ ไม่มีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารงาน ส่วนตัวเชื่อว่า การลงทุนระยะยาวจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาการเมืองนั้น มองว่าปัญหาจะยุติได้ ต้องมีการเจรจาอย่างสันติ ยึดหลักกฎหมาย ประชาธิปไตย ไม่ละเมิดรัฐธรรมนูญ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งหากจบด้วยวิธีการดังกล่าวได้ จะช่วยให้ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนกลับคืนมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook