ทอท.เข้มมาตรการ รปภ. สนามบิน 6 แห่ง

ทอท.เข้มมาตรการ รปภ. สนามบิน 6 แห่ง

ทอท.เข้มมาตรการ รปภ. สนามบิน 6 แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่าอากาศยานไทย เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย สนามบิน 6 แห่ง ย้ำ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ทอท.ได้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดยมีการเพิ่มมาตรการดังนี้ 1. ประสานกับส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ สายการบิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้จัดกำลังพลเข้าปฏิบัติงานในแต่ละจุดที่รับผิดชอบให้เพียงพอ 2. ให้ผู้ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานทุกคนปฏิบัติตามมาตรการการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัด 3. ให้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำการตรวจตราบริเวณจุดตรวจค้นเพิ่มเติม และเพิ่มความถี่ในการตรวจตราโดยเฉพาะพื้นที่ที่มีผู้โดยสารหนาแน่น 4. ให้ทบทวนจุดติดตั้งและพื้นที่เฝ้าระวังโดยกล้อง CCTV พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานห้อง CCTV เฝ้าระวังและสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ และ
รายงานเหตุการณ์ที่ผิดปกติให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที และ 5. ปรับเปลี่ยนช่องทางเข้าจุดตรวจค้นโดยการวาง Snake Line ด้านหน้า เพื่อให้ผู้โดยสารผ่านการตรวจ Boarding Pass เป็นรายบุคคล

อย่างไรก็ตาม ทอท. ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ทอท.ข้างต้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook