รวยง่ายๆ ไอเดียเก็บเงินล้าน สไตล์เจ้าสัวน้อย ว่าน-ธนกฤต

รวยง่ายๆ ไอเดียเก็บเงินล้าน สไตล์เจ้าสัวน้อย ว่าน-ธนกฤต

รวยง่ายๆ ไอเดียเก็บเงินล้าน สไตล์เจ้าสัวน้อย ว่าน-ธนกฤต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Money ได้มีโอกาสต้อนรับนักร้องหนุ่มคนดัง "ว่าน-ธนกฤต" ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า "ลูกผู้ชายตัวจริง"( feat.หมู Muzu) ออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน
และก่อนหน้านี้ เราก็ได้สืบทราบมาว่า นอกจากจะมีงานส่วนตัวเรื่องดนตรีแล้ว ว่านก็ยังมีธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวที่ทำร่วมกับคุณแม่อีกด้วย โอ้โห! โปรแกรมแน่นขนาดนี้ ว่านจะมีวิธีการแบ่งเวลาเรื่องงานและธุรกิจอย่างไร? และมีเทคนิคในการเก็บเงินอย่างไร? ทีมงาน Sanook! Money จะพาไปหาคำตอบครับ


ตอนนี้นอกจากร้องเพลงแล้ว ยังเห็นเปิดร้าน "ก๋วยเตี๋ยวหลังบ้าน" ควบคู่ไปด้วย?

ร้านก๋วยเตี๋ยวหลังบ้าน คุณแม่เป็นคนดูแลควบคุมครับ ถ้าผมมีเวลาก็อาจจะเข้าไปช่วยบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะทำหน้าที่พีอาร์ช่วยคุณแม่มากกว่า

โดยส่วนตัวแล้วว่านมีวิธีวางแผนการเงินสำหรับตัวเองอย่างไรบ้าง?

ตั้งแต่ทำงานมาก็วางแผนตลอด คือผมจะแบ่งเลยว่าใช้ส่วนตัว 40% ส่วนอีก 60% ก็แบ่งไปเก็บในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบเก็บนิ่งๆ แล้วก็แบบงอกเงย เช่น ซื้อกองทุนต่างๆ ซึ่งโดยส่วนตัวผมนี่จะเป็นพวกกล้ารับความเสี่ยงสูง ผมก็จะซื้อกองทุนที่มันแบบหวือหวาหน่อย ถ้าผลประกอบการมันบวก เราก็ได้เยอะ แต่ถ้าเจ๊ง ก็ต้องมีเจ็บตัวบ้าง บางคนชอบเสี่ยงน้อย ก็เจ็บน้อย ได้ไม่มาก ก็ว่ากันไป หรือบางคนชอบซื้อทอง ก็ประมาณนี้ครับ แล้วแต่คนชอบ

เงินส่วนตัวที่ใช้จ่ายในแต่ละวัน มีการบริหารจัดการอย่างไรให้พอใช้?

ผมเป็นคนซื้อของน้อยครับ ไม่ค่อยซื้อตามแฟชั่นเท่าไร เสื้อผ้าก็ใส่ตามปกติเหมือนผู้ชายทั่วไป ส่วนใหญ่จะหนักไปกับพวกเครื่องดนรี หรืออุปกรณ์ทำงานมากกว่า อย่างกีต้าร์ เราก็ต้องใช้ทำงาน เวลาซื้อราคาอาจแพงหน่อย แต่ว่าวันหนึ่งก็จะมีจุดคุ้มทุนในตัวมันเองอยู่ดี

อยากให้แนะนำน้องๆ เกี่ยวกับการวางแผนการเงินหน่อยครับ?

สำหรับน้องๆ ง่ายๆเลยคือมีเท่าไร ใช้เท่านั้น อย่าขอเพิ่มครับ คือผมคิดว่าพ่อแม่หรือคนดูแลน้องเนี่ย จะทราบและคำนวนอยู่แล้วว่าให้เท่าไรน้องถึงจะพอใช้ เราก็ต้องหัดคิดเอง อย่างผมก็ได้เป็นรายเดือนตั้งแต่เด็กๆ คือถ้าต้นเดือนเราเอาไปซื้อเกมส์หรือเสื้อผ้า ปลายเดือนเราก็จะไม่มีใช้ เป็นตรรกะง่ายๆครับ

 

ได้เทคนิคและข้อคิดจากหนุ่มว่านไปแล้ว ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูได้นะครับ แหม ทั้งหล่อ ทั้งเล่นดนตรีเก่ง แถมยังฉลาดเรื่องวางแผนด้านการเงินแบบนี้ สาวๆทั้งประเทศคงอิจฉาสาว "พิมพ์-พิมพ์มาดา" น่าดูเลย ใช่มั้ยล่ะ

 

คลิกที่นี่เพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ รวยง่ายๆ ไอเดียเก็บเงินล้าน สไตล์เจ้าสัวน้อย ว่าน-ธนกฤต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook