แสนสิริ เชื่อธุรกิจอสังหา Q2/57 อัตราเติบโตดี

แสนสิริ เชื่อธุรกิจอสังหา Q2/57 อัตราเติบโตดี

แสนสิริ เชื่อธุรกิจอสังหา Q2/57 อัตราเติบโตดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสนสิริ เชื่อ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไตรมาสที่ 2 เติบโตได้ หากส่งออก ท่องเที่ยวดี หลังไตรมาสแรกชะลอตัวลง

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสแรกปี 2557 ที่ผ่านมา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทชะลอตัวลง มียอดจองอยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมามียอดจองอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลจาก ปีที่แล้วมีการจัดอีเว้นท์งาน ทำให้ประชาชนรับรู้สามารถเลือกซื้อได้ อย่างไรก็ตาม ช่วงไตรมาสแรกพบว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม ยอดขายได้เริ่มกลับคืนมาบ้างแล้ว ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า มียอดขายประมาณ 300 ล้านบาท เป็นยอดขายจากโครงการบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม ซึ่งยังเป็นไปตามแผนที่ตั้งเป้าไว้ 

ทั้งนี้ มองว่า แนวโน้มการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสที่ 2 หากเศรษฐกิจไทยสามารถเติบโต ทั้งจากภาคส่งออก การท่องเที่ยว การเกษตร ก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตได้ และหากสถานการณ์การเมืองไม่มีความรุนแรง ก็จะช่วยให้กำลังซื้อกลับคืนมา เนื่องจากประชาชนได้รับรู้ถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นแล้ว 

นายอุทัย กล่าวว่า สำหรับโครงการของบริษัทในปีนี้ มี 19 โครงการ มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีพื้นที่สำหรับเตรียมการก่อสร้างไว้แล้ว นอกจากนี้ ได้เตรียมงบจำนวน 4,000 ล้านบาท สำหรับจัดหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการอีกด้วย 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook