ชัชชาติตรวจดูความเรียบร้อยรถไฟหัวลำโพง

ชัชชาติตรวจดูความเรียบร้อยรถไฟหัวลำโพง

ชัชชาติตรวจดูความเรียบร้อยรถไฟหัวลำโพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสถานีรถไฟกรุงเทพ ดูความเรียบร้อยการเดินทางของประชาชน ระบุ ยังไม่พบปัญหาผู้โดยสารตกค้าง สั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จับกุม รถรับจ้างโก่งราคา

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ล่าสุด เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากประชาชนได้ทยอยมาซื้อตั๋วโดยสาร และรอขึ้นขบวนรถไฟอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งบริเวณชาลชาลา และภายในห้องโถงของหัวลำโพงเต็มไปด้วยประชาชน ทั้งนี้ในวันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือหัวลำโพง ตรวจสอบความเรียบร้อยและการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งได้สอบถามความคิดเห็นจากประชาชนที่มารอใช้บริการทั้งรถไฟฟรี และรถไฟปกติในเส้นทางต่างๆ

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ระบุถึง ภาพรวมการเดินทางของประชาชนเมื่อวานนี้ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยดี ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง โดยมีประชาชนเดินมาใช้บริการด้ววรถไฟ 110,000 คน ขณะที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มีจำนวนผู้มาใช้ 185,000 คน ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 220,000 คน โดยคาดว่า ในวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้แน่นอน ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้ มีบางเส้นทางที่การจราจรในสายเหนือ หนาแน่น ซึ่งทางกระทรวงคมนาคม จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกในพื้นที่ ที่การจราจรติดขัด เพื่อแก้ปัญหาให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้

ทั้งนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเรื่องการเอาเปรียบประชาชน/ การขายตั๋วเกินราคา และจักรยานยนต์รับจ้างโกร่งราคา ซึ่งขณะนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษอย่างเร่งด่วน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล และแจ้งข้อมูลมาที่สายด่วน 1584

นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่ต้องการเดินทางผ่านเส้นทางสายเหนือ - ตะวันออกเฉียงเหนือ และสายลงใต้ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวการจราจรจะหนาแน่นเป็นอย่างมาก โดยประชาชนสามารถตรวจสอบเส้นทางผ่านระบบ CCTV ได้ที่เว็บไซต์ของกรมทางหลวง ที่ www.doh.co.th

ส่วนปัญหาการเดินทางที่เกิดขึ้นขณะนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า เป็นในส่วนของสภาพอากาศที่ไม่อำนวย มีพายุฤดูร้อน ทำให้ถนนลื่น โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่ารถทัวร์กรุงเทพฯ - สกลนคร เกิดอุบัติเหตุตกถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยากให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทางเพื่องป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook