อึ้ง! ปธน.ไนจีเรียแจกไอโฟนให้แขกในงานแต่งลูกสาว

อึ้ง! ปธน.ไนจีเรียแจกไอโฟนให้แขกในงานแต่งลูกสาว

อึ้ง! ปธน.ไนจีเรียแจกไอโฟนให้แขกในงานแต่งลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณจะรู้สึกอย่างไรถ้าได้รับของชำร่วยจากงานแต่งงานเป็นโทรศัพท์ iPhone5 เคลือบด้วยทองคำ??!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงแล้วครับ และก็กำลังเป็นประเด็นกล่าวถึงและวิพากย์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ด้วย เมื่อ "Goodluck Jonathan" ประธานาธิบดีของไนจีเรีย หนึ่งในประเทศของทวีปแอฟริกาได้ควักกระเป๋าแจกของชำร่วยให้กับแขกที่มาร่วมในงานแต่งงานของลูกสาวตนเป็น iPhone5 เคลือบทองคำพร้อมกับตกแต่งด้วยอัญมณีคริสตัลสุดหรูหรา ซึ่งตามรายงานข่าวเผยว่าเป็นผลงานการออกแบบโดย "Ma Livelihood" ห้องเพชรชื่อดังนั่นเอง

ซึ่งของชำร่วยสุดหรูนี้ที่ด้านหลังได้มีการสลักชื่อของคู่บ่าวสาวด้วย นั่นก็คือ Faith & Godswill พร้อมวันที่ในการจัดงานคือวันที่ 12/04/2014 โดยคาดการณ์ว่ามูลค่าของ iPhone เคลือบทองสุดหรูนี้ น่าจะมีมูลค่าตั้งแต่ £3000 ถึง £50,000 (หรือประมาณ 162,000–2,700,000 บาท) เลยทีเดียว และด้วยมูลค่าที่สูงมากของของชำร่วย รวมถึงความหรูหราของงานที่จัด จึงถูกสังคมในโลกออนไลน์กล่าวถึงและวิพากย์วิจารณ์กันว่าดูไม่เหมาะสมเท่าใดนัก เพราะประชากรชาวไนจีเรียนนั้นกำลังอยู่ในสภาวะอดอยากและยากจน เนื่องจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ แต่ตัวผู้นำกลับใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายสบายอุรานั่นเอง

อนึ่ง Goodluck Jonathan ได้เข้ารับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2553 โดยประเทศไนจีเรียมีประชากรประมาณ 174 ล้านคน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในทวีปแอฟริกา แต่ที่ผ่านมามีผู้นำระบอบเผด็จการ และการคอรัปชั่นปกครองประเทศมาอย่างยาวนานอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ได้รับเอกราชจากอังกฤษตั้งแต่ปี 2503

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อึ้ง! ปธน.ไนจีเรียแจกไอโฟนให้แขกในงานแต่งลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook