ตลท.ตั้ง เกศรา เป็น ผจก.คนที่12แทน จรัมพร

ตลท.ตั้ง เกศรา เป็น ผจก.คนที่12แทน จรัมพร

ตลท.ตั้ง เกศรา เป็น ผจก.คนที่12แทน จรัมพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติแต่งตั้ง 'เกศรา มัญชุศรี' เป็นผู้จัดการคนที่ 12 แทน 'จรัมพร' มีผล 1 มิ.ย.2557 วาระ 4 ปี

ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้ (23 เม.ย.) มีมติให้แต่งตั้ง นางเกศรา มัญชุศรี เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 12 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2557-31 พฤษภาคม 2561 ต่อจากนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่มีกำหนดครบวาระ ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 โดย นางเกศรา มัญชุศรี เป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจในด้านตลาดเงินตลาดทุน รวมไปถึงตลาดอนุพันธ์มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้เติบโตในตลาดโลกอย่างยั่งยืน ตามนโยบายที่คณะกรรมการได้ให้แนวทางไว้และยังมีทักษะด้านการบริหารที่ทำให้นโยบายที่กำหนดไว้เกิดขึ้นจริง นอกจากนี้ การเป็นผู้ที่ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ มาเป็นเวลานาน ทำให้มีประสบการณ์และความเข้าใจในระบบการทำงานในตลาดหลักทรัพย์ฯ และเชื่อว่าสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้ด้วยดี

สำหรับกลยุทธ์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในระยะ 3 ปีข้างหน้า จะมุ่งผลักดันตลาดทุนไทยให้เติบโตในตลาดโลกอย่างยั่งยืน โดยที่พัฒนาคุณภาพอย่างรอบด้าน ทั้งด้านบริษัทจดทะเบียน ผู้ลงทุน สินค้าและบริการ ตลอดจนสถาบันตัวกลาง พร้อม ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ

สำหรับ นางเกศรา มัญชุศรี ปัจจุบันอายุ 53 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ปริญญาโททางการเงิน จาก Golden Gate University, San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา นางเกศรา เข้าร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2546 โดยได้ดูแลรับผิดชอบหลายสายงาน ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการตลาด การขยายฐานผู้ลงทุน การตลาดระบบสารสนเทศ การพัฒนาตลาดตราสารอนุพันธ์ และการพัฒนาตลาดตราสารการเงิน โดยตำแหน่งล่าสุดในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ คือ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์ฯ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กรรมการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด และ กรรมการ บริษัท สำนักหักบัญชี (ประเทศไทย) จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook