ต่างชาติแห่ผุดบ่อนกาสิโน ขนาบด่านชายแดนทั่วไทย

ต่างชาติแห่ผุดบ่อนกาสิโน ขนาบด่านชายแดนทั่วไทย

ต่างชาติแห่ผุดบ่อนกาสิโน ขนาบด่านชายแดนทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อนกาสิโนเฟื่องฟูผุดล้อมประเทศไทย กลุ่มทุนไทย-เทศพาเหรดยึดพื้นที่ชายแดนเปิดบ่อนบริการนักแสวงโชค 24 ชั่วโมง เชียงรายบูมสุดมีทั้งรายเก่า-รายใหม่เกือบ 10 แห่ง โซนด่านสะเดา-เกาะกง-อรัญประเทศยังคึกคักต่อเนื่อง ด้านพื้นที่อีสานใต้ ช่องจอม-ช่องสะงำ ทุนจีนยึดหัวหาดลงทุนพันล้าน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจแนวชายแดนไทยหลายพื้นที่ พบว่ามีบ่อนการพนันของประเทศเพื่อนบ้านล้อมรอบอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งกาสิโนหรูหราถูกกฎหมายขนาดกลาง-ใหญ่ ไปจนถึงบ่อนการพนันขนาดเล็กผิดกฎหมาย

แหล่งข่าวจากจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า ปัจจุบันมีกาสิโนใกล้พื้นที่ภาคใต้คือ กาสิโนเกนติ้งไอร์แลนด์ ประเทศมาเลเซีย และกาสิโนที่มารีนาเบย์ เซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ แต่นักเล่นการพนันจะนิยมเดินทางไปใช้บริการบ่อนพนันแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย บริเวณพื้นที่อำเภอสะเดา อำเภอหาดใหญ่ รอยต่อรัฐเกดะห์และปะลิส และบ่อนในอำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอเบตง ติดรัฐเกดะห์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ่อนเคลื่อนที่เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่

"มาเลเซีย สิงคโปร์ มีกาสิโนถูกกฎหมาย แต่คนมาเลย์หรือสิงคโปร์ไม่ค่อยเข้าไปใช้บริการ ส่วนใหญ่กว่า 90% จะวิ่งมาหาบ่อนที่สะเดา คาดว่าบ่อนที่สะเดามีรายได้สะพัดชั่วโมงละประมาณ 1.7 ล้านบาท" แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจังหวัดตราด เป็นแหล่งกาสิโนรุ่นบุกเบิก โดยมีกาสิโนเกาะกงอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ "บ่อนเกาะกง" เป็นบ่อนในประเทศกัมพูชาอีกแห่งหนึ่งที่คนไทยนิยมเดินทางเข้าไปเล่นพนันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ห่างจากชายแดนไทยด้านบ้านหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด เพียง 800 เมตร

แหล่งข่าวระบุด้วยว่า บริษัท ลียงกรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารบ่อนเกาะกง กลุ่มทุนเอกชนรายใหญ่ของกัมพูชา ต้องการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามนโยบายรัฐบาลกัมพูชา เนื่องจากมีทั้งโรงแรม กาสิโน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ทั้งนี้ในวันธรรมดาจะมีผู้มาเล่นพนันไม่มากนัก 100-200 คน เงินสะพัด 7-8 ล้านบาท แต่หากเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ จะมีผู้เล่นวันละ 300-600 คน มีเงินทุนหมุนเวียนวันละ 10-15 ล้านบาท ซึ่งกาสิโนจะจัดงานบันเทิงฉลองเทศกาลให้กับลูกค้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกด้วย

แหล่งข่าวในเกาะกงรายหนึ่งเปิดเผยว่า การขยายเวลาเปิดด่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก จาก 07.00-20.00 น. เป็น 06.00-22.00 น. ส่งผลให้มีลูกค้ามาบ่อนเกาะกงเพิ่มมากขึ้นทั้งจากกรุงเทพฯและลูกค้าท้องถิ่น เนื่องจากบ่อนเกาะกงเปิด 24 ชั่วโมง

นอกจากนั้นในโซนภาคตะวันออก บ่อนที่ยังคงได้รับความนิยมคือ บ่อนด้านตรงข้ามจุดผ่านแดนถาวรคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยมีรถตู้บริการรับส่งลูกค้าจากกรุงเทพฯทุกวัน และยังมีบ่อนด้านตรงข้ามจุดผ่อนปรนบ้านแหลม จังหวัดจันทบุรี

สำหรับบ่อนการพนันด้านชายแดนไทย-สปป.ลาว ได้แก่ โครงการแดนสวรรค์ น้ำงึมรีสอร์ต เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ ถัดไปที่ฝั่งตรงข้ามจังหวัดมุกดาหาร ได้แก่ โครงการสะหวัน เวกัส กาสิโน ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสะหวัน-เซโน แขวงสะหวันนะเขต

ในส่วนของพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า พบว่าพื้นที่ฝั่งตรงข้ามชายแดน จังหวัดเชียงราย มีบ่อนกาสิโนชุกชุมที่สุด ประกอบด้วย 1.ด้านอำเภอแม่สาย ได้แก่ บ่อนกาสิโนโรงแรมอัลลัวร์ รีสอร์ต และบ่อนกาสิโนโรงแรมเรจจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ บ่อนกาสิโนโรงแรมว้าเก้าชั้น ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก นอกจากนี้ยังมีบ่อนกาสิโนขนาดเล็กที่ไม่มีชื่ออีกหลายแห่งสำหรับนักเล่นการพนันที่มีทุนน้อย

2.ด้านอำเภอเชียงแสน ประกอบด้วย บ่อนกาสิโนโรงแรมโกลเด้น ไทรแองเกิล แอนด์ พาราไดซ์ รีสอร์ต ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดท่าขี้เหล็ก บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ บ่อนกาสิโนของโครงการ Kings Romans of Laos Asian & Tourism Development Zone ของกลุ่มทุนดอกงิ้วคำ ซึ่งเป็นเอกชนจีนที่เช่าที่ดิน 99 ปี ติดแม่น้ำโขง สามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และ 3.ด้านอำเภอเชียงของ ได้แก่ บ่อนกาสิโนโรงแรมนาคราชปริ๊นเซส เมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ติดสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย-สปป.ลาว แห่งที่ 4

สำหรับชายแดนไทย-พม่าฝั่งตะวันตก ได้แก่ บ่อนเมียวดี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต ฝั่งตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และบ่อนอันดามันคลับ บนเกาะสน ฝั่งตรงข้ามจังหวัดระนอง รวมทั้งฝั่งตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์ จังหวัดกาญจนบุรี

แหล่งข่าวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ก็เป็นจุดที่นักแสวงโชคใช้เป็นช่องทางข้ามไปเล่นพนันที่ฝั่งพม่า ซึ่งมีบ่อนกาสิโนเปิดให้บริการอยู่ที่เมืองพญาตองซู 2 แห่ง โดยรูปแบบการเข้าไปเล่นการพนันมีทั้งแบบที่ถูกกฎหมาย และการลักลอบเข้าเมือง

"คนไทยที่ข้ามไปเล่นพนันในฝั่งพม่า บางกลุ่มเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอสังขละบุรีแล้วต้องการข้ามไปเสี่ยงโชค แต่บางรายก็เป็นนักพนันที่ข้ามไปใช้บริการเป็นประจำ หากต้องการข้ามไปโดยไม่ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองจะเป็นนักเสี่ยงโชคที่เข้าไปเล่นในช่วงกลางคืน และกลับออกมาในช่วงเช้า โดยบ่อนที่ให้บริการเป็นบ่อนเปิดใหม่ มีทหารชนกลุ่มน้อยของพม่าดูแล" แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับพื้นที่อีสานใต้ พบว่าบ่อนที่มีคนไทยนิยมข้ามไปเสี่ยงโชคมากที่สุด ได้แก่ บ่อนกาสิโนโรยัล ฮิลล์ กับโอเสม็ดรีสอร์ต อำเภอสำโรง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา อยู่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ที่จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ โดยในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีรถตู้ รถบัสปรับอากาศ รถยนต์ส่วนบุคคลจากฝั่งไทยจอดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร เพื่อพานักพนันมาเสี่ยงโชค ซึ่งนักพนันที่ข้ามไปเสี่ยงโชคที่ฝั่งกัมพูชา มีทั้งแบบมาเองและแบบกรุ๊ปทัวร์ อีกแห่งที่เพิ่งเปิดให้บริการไม่นานนี้ คือบ่อนกาสิโนในฝั่งกัมพูชา อยู่ห่างจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 500 เมตร เป็นบ่อนกาสิโนใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากประเทศจีน มูลค่าลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ลูกค้าหลักเป็นคนไทยที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook