โบรก คาดเฟดลด QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ

โบรก คาดเฟดลด QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ

โบรก คาดเฟดลด QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.เอเซียพลัส คาด ผลประชุมเฟดสัปดาห์หน้าลด QE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญฯ มอง ต่างชาติยังซื้อหุ้นไทย

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้ามีการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญ 2 แห่ง คือ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 29-30 เม.ย. คาดว่าจะยังคงตัดลด QE ต่อเนื่องอีก 1 หมื่นล้านเหรียญ เหลือ 4.5 หมื่นล้านเหรียญฯ/เดือน และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) วันที่ 30 เม.ย. ที่จะเห็นความชัดเจนเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม หลังจากการขึ้นภาษีขาย ส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจหดตัวในงวดไตรมาส 2/57 

ขณะที่ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) วันที่ 8 พ.ค. สหภาพยุโรปอาจต้องดำเนินมาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม หลังจากเศรษฐกิจมีความเสี่ยงเข้าสู่ภาวะเงินฝืด ซึ่งหากมีมาตรการกระตุ้นออกมาจริง ก็น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นโลกได้
      
นอกจากนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินทุนจากต่างชาติยังคงไหลเข้าในตลาดหุ้นไทย แต่เริ่มมีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเป็นการซื้อสุทธิราว 4.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดในภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ต่างชาติจะยังคงเข้าซื้อหุ้นไทยต่อไปด้วยปริมาณที่เบาบางลง เนื่องจากตลาดที่ PER ใกล้ 15 เท่า น่าจะเป็นปัจจัยกดดันทำให้เงินทุนที่ไหลเข้ามามีจำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook