หนุ่มมะกันฟิวส์ขาด เจ้านายชอบมาสาย เขียนจดหมายด่าหน้าร้าน!!

หนุ่มมะกันฟิวส์ขาด เจ้านายชอบมาสาย เขียนจดหมายด่าหน้าร้าน!!

หนุ่มมะกันฟิวส์ขาด เจ้านายชอบมาสาย เขียนจดหมายด่าหน้าร้าน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานขายของร้านสะดวกซื้อที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกาทนไม่ไหว ลงมือเขียนจดหมายโน้ตต่อว่าผู้จัดการร้านที่ชอบมาสายแล้วแปะติดหน้าร้านอย่างไม่ไว้หน้า เรียกได้ว่าขอระบายความในใจพร้อมๆกับยอมลาออกไปเลยนี่แหละ!!

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปั๊มน้ำมัน BP ย่านแกรนด์ ราปิดส์ รัฐมิชิแกน เมื่อ "โจ บลูมม์" วัย 27 ปี ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมการมาสายของผู้จัดการร้านที่ควรจะมาเปลี่ยนกะงานกับเขาในตอนเช้า เพื่อที่เขาจะได้กลับไปพักผ่อนบ้าง เนื่องจากต้องทำงานในกะกลางคืนมาทั้งคืนแล้ว

เนื้อหาของจดหมายมีดังนี้ครับ

"เห้ย เจ้านาย! คุณน่าจะรู้บ้างนะว่านี่มันกี่โมงกี่ยามแล้ว หรืออย่างน้อยคุณก็น่าจะโทรมาบอกกันบ้างถ้าคุณคิดจะสายเป็นชั่วโมงๆอย่างนี้ ผมรับไม่ได้ว่ะ อย่างที่คุณเห็นตอนนี้แหละ ประตูมันล็อกอยู่ ผมปิดร้านและกลับบ้านแล้ว รู้ไว้ด้วยว่าที่ผมต้องไปก็เพราะความไม่เอาไหนของคุณ!"

บลูมม์ ทำงานในร้านมา 3 ปีแล้ว และมีปัญหาตลอดเรื่องการเข้างานกะกลางคืน เขาเคยขอร้องผู้จัดการว่าช่วยเปลี่ยนตารางขอเข้างานช่วงกลางวันบ้างได้ไหม แต่ก็ถูกปฏิเสธตลอด ยิ่งมาถูกเจ้านายเอาเปรียบด้วยการมาเปลี่ยนเวรสายแบบนี้ เขาจึงหมดความอดทน

"ชั่วโมงกว่าที่ผมต้องรอให้เธอมาเปลี่ยนกะกับผม แต่มันไม่มีการติดต่อหรือโทรมาบอกอะไรเลย ตอนนั้นผมคิดได้แค่ว่า โอเค งั้นก็ต้องมีแตกหักกันไปข้าง" บลูมม์ กล่าว

โดยบลูมม์ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่านี่เป็นครั้งที่สามแล้ว ในช่วงไม่กี่วันหลังๆมานี้ที่ผจก.มาสาย รวมถึงวันก่อนหน้าที่เขาจะเขียนโน้ตนี้ด้วย เขาต้องรอจนถึง 8 โมงเช้า ทั้งๆที่เวลาเลิกงานปกติของเขาคือ 6.30 น. ซึ่งเรื่องราวนี้กำลังถูกแชร์ในอินเตอร์เน็ตและก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากทีเดียว ทั้งในแง่บวกและลบต่อตัวบลูมม์

"ผมไม่มีเฟซบุ๊คหรือเล่นอะไรทั้งนั้นที่เกี่ยวกับโลกออนไลน์ แต่ก็พอจะรู้มาบ้างว่ามันครึกโครมพอตัว ตอนนี้ผมได้แต่หวังว่าเรื่องราวที่ถูกส่งต่อกันไปนั้นจะยึดถือเอาความจริงเป็นหลัก ผมรักในงานที่หลากหลาย ตอนนี้ผมกำลังมองหางานใหม่ที่ให้เงินผมสูงกว่านี้" บลูมม์กล่าวเสริม

ส่วนด้าน ผจก. ร้าน (ไม่เปิดเผยชื่อ) ก็ได้ออกมาให้ความเห็นสั้นๆกับเรื่องนี้แค่ว่า "ใช่ ฉันมาสาย แต่เขาก็น่าจะโทรมาเร่งฉัน หรือติดต่อคนอื่นให้มาเฝ้าร้านแทน ไม่ใช่อยู่ๆก็ทิ้งร้านไปแบบนี้"

ขอให้ได้งานใหม่ที่ไม่ต้องเจอกับเจ้านายที่ชอบตื่นสายเร็วๆนะ โจ...

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มมะกันฟิวส์ขาด เจ้านายชอบมาสาย เขียนจดหมายด่าหน้าร้าน!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook